(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-7, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 8848/UBND-CN gửi các Sở: Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; UBND các huyện: Tĩnh Gia, Nông Cống và Như Thanh, về việc tổ chức lập quy hoạch phân khu trong khu kinh tế Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức lập quy hoạch phân khu trong khu kinh tế Nghi Sơn

Ngày 11-7, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 8848/UBND-CN gửi các Sở: Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; UBND các huyện: Tĩnh Gia, Nông Cống và Như Thanh, về việc tổ chức lập quy hoạch phân khu trong khu kinh tế Nghi Sơn.

Tổ chức lập quy hoạch phân khu trong khu kinh tế Nghi Sơn

Ảnh minh họa.

Theo đó, đồng ý với đề nghị của Sở Xây đựng tại Công văn sổ 3843/SXD-QH ngày 4-7-2019, thống nhất về chủ trương lập các quy hoạch phân khu trong Khu kinh tế Nghi Sơn, theo đúng quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1699/QĐ-TTg ngày 7-12-2018, như sau:

UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức lập quy hoạch các phân khu đô thị ngoài ranh giới 12 xã thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn khi chưa mở rộng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, gồm các phân khu: DT-01, DT-04, DT-05, DT-06, DT- 07, DT-08, DT-09, DT-10, DT-11.

UBND huyện Nông cống lập quy hoạch phân khu đô thị DT-17 (khu vực đô thị Yên Mỹ).

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tổ chức lập và lập điều chỉnh quy hoạch các phân khu còn lại, khẩn trương thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4339/UBND-CN ngày 11-4-2019. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định lựa chọn các khu vực cần thực hiện lập quy hoạch phân khu ngay trong năm 2019 làm cơ sở tổ chức xúc tiến, kêu gọi đầu tư; rà soát các phân khu đã phê duyệt, xác định các quy hoạch phân khu cần lập điều chỉnh, loại hình điều chỉnh (điều chỉnh tổng thể hay điều chỉnh cục bộ quy hoạch) để vừa đảm bảo theo đúng quy hoạch chung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phù hợp định hướng phát triển của tỉnh và tính toán kỹ những việc cần thực hiện, không cần thực hiện nhằm tiết kiệm chi phí lập quy hoạch theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia, UBND huyện Nông cống có trách nhiệm rà soát, xác định dự toán kinh phí thực hiện và đề xuất lập các quy hoạch phân khu cần thiết trong giai đoạn trước mắt (2019-2020), gửi về Sở Xây dựng tổng hợp. Trong đó, cần lưu ý tập trung triển khai sớm các quy hoạch phân khu ven biển nhằm quản lý tài nguyên dọc biển, nhất là quy hoạch không gian ven biển theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu bố trí kinh phí thực hiện lập các quy hoạch phân khu trong Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2019 - 2020, gửi về Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 7-2019.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu tổ chức lập các quy hoạch phân khu trong Khu kinh tế Nghi Sơn theo giai đoạn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

HG


HG

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]