Tin liên quan
Đọc nhiều
Thảo luận các giải pháp thu hút xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn
Sáng 10 - 6, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp (BQL KKTNS & CKCN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị đề xuất giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.
Các đại biểu tại hội nghị.
Tham dự có đại diện các sở: Giao thông – Vận tải, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; cùng các đơn vị: Cục Hải quan Thanh Hóa, Cục Thuế Thanh Hóa, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa, Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn…
Đại diện Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa phát biểu ý kiến.
Tại hội nghị, đại diện BQL KKTNS & CKCN tỉnh đã nêu bật ý nghĩa cũng như sự cần thiết phải chung tay thu hút hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn. Theo đó, các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh phải cùng có trách nhiệm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để ngày càng có nhiều hàng hóa xuất, nhập khẩu qua hệ thống cảng biển Nghi Sơn.
Đại diện Sở Công thương đưa ra 5 nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả thu hút hàng hóa trung chuyển qua hệ thống cảng biển Nghi Sơn.
Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan cũng thẳng thắn nêu thực trạng, những tồn tại, yếu kém trong việc thu hút doanh nghiệp xuất, nhập khẩu hàng hóa qua hệ thống cảng biển này.
Lượng hàng hóa qua hệ thống cảng biển Nghi Sơn còn chưa tương xứng với tiềm năng. Trong ảnh: Một tàu hàng quốc tế cập Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn lấy hàng.
Nhiều số liệu thực tế được đưa ra tại hội nghị còn chứng minh, rất nhiều doanh nghiệp xuất, nhập khẩu của tỉnh Thanh Hóa vẫn xuất khẩu hàng hóa qua cảng Hải Phòng mà chưa mặn mà với cảng của tỉnh. Nhiều ý kiến đã mổ xẻ, đưa ra các nguyên nhân, như: Cơ chế khuyến khích chưa lôi kéo được doanh nghiệp tham gia; giá dịch vụ còn cao; các thủ tục liên quan đến thông quan có lúc chưa được đơn giản hóa; hệ thống hạ tầng cảng chưa hoàn thiện…
Đại diện Cảng Tổng hợp Quốc tế Nghi Sơn nêu những tồn tại hạn chế trong thu hút hàng hóa xuất khẩu qua hệ thống cảng nước sâu Nghi Sơn.
Từ đó, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời phân tích những nguy cơ cũng như hướng phát triển của hoạt động vận tải bằng đường biển của thế giới để có những điều chỉnh nhằm đưa hệ thống cảng biển Nghi Sơn hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS & CKCN tỉnh đã tiếp thu các ý kiến thảo luận để tổng hợp thành văn bản, sau đó đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh có điều chỉnh và chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng vào cuộc.
Lê Đồng
{name} - {time}
- 2024-04-14 14:25:00
Hấp dẫn hãng tàu đến với cảng biển Nghi Sơn
- 2024-04-14 14:23:00
Khởi sắc hoạt động sản xuất
- 2019-05-29 19:51:00
Kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đầu năm đạt 1.376,5 triệu USD
Đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn
Trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”
Nuôi cá lồng vượt quy hoạch trên khu vực biển Nghi Sơn
Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch trên địa bàn tỉnh
Lãnh đạo phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp
Điểm nhấn điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Nghi Sơn
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Kinh tế Nghi Sơn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn – động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Lọc hóa dầu Nghi Sơn: Hiện thực hóa kỳ vọng trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế của cả nước