(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3 – 7, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tĩnh Gia và 8 xã ảnh hưởng giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án giao thông trọng điểm đi qua, gồm: Đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến đường Đông Tây 4; đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn; đường Đông Tây 1 kéo dài; các tuyến giao thông trục chính phía Tây KKTNS. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS&CKCN, chủ trì buổi làm việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phối hợp, tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Sáng 3 – 7, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tĩnh Gia và 8 xã ảnh hưởng giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án giao thông trọng điểm đi qua, gồm: Đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến đường Đông Tây 4; đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn; đường Đông Tây 1 kéo dài; các tuyến giao thông trục chính phía Tây KKTNS. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS&CKCN, chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS phát biểu.

Được biết, 4 dự án trên có sử dụng vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, với số vốn lớn, tuy nhiên đến nay đều bị chậm tiến độ do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong GPMB, nhất là việc xác định nguồn gốc đất. Đây cũng là những tuyến giao thông trục chính, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của KKTNS cũng như kinh tế - xã hội của các xã có dự án đi qua. Để giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, cần sự phối hợp đồng bộ giữa chủ đầu tư các dự án là BQL KKTNS&CKCN tỉnh và chính quyền địa phương - chịu trách nhiệm GPMB.

Tại hội nghị, lãnh đạo BQL KKTNS&CKCN, UBND huyện Tĩnh Gia và đại diện 8 xã đã phân tích cụ thể từng trường hợp còn vướng mắc trong GPMB, xác định rõ nguyên nhân lớn nhất là việc quản lý đất đai trước đây của các xã có nhiều sai phạm, gây nhiều hệ lụy cho công tác GPMB; đồng thời bàn cách tháo gỡ nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án. Các bên cũng đồng tình tăng cường sự phối hợp trong thời gian tới để giải quyết các công việc liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng BQL KKTNS&CKCN tỉnh, cho biết, sẽ dành toàn bộ phần kinh phí quản lý dự án được trích lại cho chủ đầu tư theo quy định, để hỗ trợ các xã và huyện Tĩnh Gia chi trả cho cán bộ làm ngoài giờ và các công việc cần thiết trong quá trình hoạt động.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]