(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25 - 5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp (BQLKKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức “Hội nghị triển khai nhiệm vụ và ký cam kết về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều doanh nghiệp tại Khu kinh tế Nghi Sơn cam kết bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 25 - 5, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp (BQLKKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức “Hội nghị triển khai nhiệm vụ và ký cam kết về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đánh giá của BQLKKTNS&CKCN tỉnh, thời gian qua, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn KKTNS có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nguy cơ xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp luôn tiềm ẩn… Riêng trong năm 2017, trên địa bàn đã xảy ra một số vụ tai nạn lao động, vụ cháy làm thiệt hại về người và của. Bên cạnh nhiều đơn vị làm tốt các công tác này, vẫn còn không ít đơn vị có biểu hiện lơ là, chủ quan. Do vậy, việc nâng cao ý thức về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm từ phía các doanh nghiệp cần được chú trọng hơn nữa với tinh thần chủ động, hiệu quả.

Đại diện Công ty CP Cảng Dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm bảo đảm an toàn lao động, phòng chống chảy nổ.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ cách làm của đơn vị mình; khẳng định đây là hội nghị ý nghĩa với các doanh nghiệp và người lao động; đồng thời đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị với BQLKKTNS&CKCN tỉnh, các ngành liên quan của tỉnh trong phối hợp triển khai các vấn đề liên quan. Riêng về công tác phòng cháy chữa cháy, một số doanh nghiệp nước ngoài còn đưa ra đề xuất thiết lập đường dây thông tin chung; tổ chức diễn tập chung giữa các doanh nghiệp gần nhau trong việc hỗ trợ, phối hợp dập các đám cháy; mong muốn lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy có những hỗ trợ tích cực hơn nữa trong công tác diễn tập này…

Đại diện Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn ký cam kết triển khai phương án bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Sau khi thống nhất các nội dung bàn bạc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã ký cam kết với đại diện BQLKKTNS&CKCN tỉnh trong việc bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm ngay tại công ty, trên cơ sở cam kết thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật và cam kết triển khai các giải pháp an toàn về các lĩnh vực nói trên.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]