(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều ngày 25-6, UBND huyện Tĩnh Gia và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tăng cường công tác phối hợp trong GPMB

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, chiều ngày 25-6, UBND huyện Tĩnh Gia và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trên địa bàn huyện Tĩnh Gia.

Huyện Tĩnh Gia tăng cường công tác phối hợp trong GPMB

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá và lãnh đạo huyện Tĩnh Gia dự và trực tiếp ký kết quy chế phối hợp.

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư thực hiện dự án, góp phần phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn, UBND huyện Tĩnh Gia và Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá sẽ tập trung phối hợp tốt trong việc thực hiện các trình tự, thủ tục trong GPMB như: Phối hợp trong việc khảo sát lập dự án đầu tư liên quan đến GPMB; bàn giao mốc và thực hiện trích đo, trích lục bản đồ địa chính phục vụ GPMB; thực hiện tốt việc tổng hợp kế hoạch sử dụng đất, chuyển mục đích đất lúa, đất rừng phòng hộ phục vụ thu hồi đất đối với các dự án. Thành lập Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và tái định cư, trong việc chi trả kinh phí bồi thường xét và giao đất tái định cư, giải quyết các vướng mắc đối với các dự án do Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh làm Chủ đầu tư.

Phối hợp giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng như: Tổ chức đối thoại, vận động người dân không chấp hành quyết định thu hồi đất, không nhận tiền bồi thường GPMB để bàn giao mặt bằng; phối hợp trong việc xin chấp thuận hướng tuyến, địa điểm di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi GPMB, tổng hợp thông tin và báo cáo, đồng thời đôn đốc các Chủ đầu tư thực hiện đúng nội dung cam kết trách nhiệm trong GPMB.

Việc phối hợp được tuân thủ theo các quy định của pháp luật hiện hành, phù hợp với chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và trách nhiệm, quyền hạn của công chức, viên chức; đồng thời thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch, đảm bảo thời gian theo yêu cầu của cơ quan chủ trì theo quy định pháp luật. Trong quá trình phối hợp, đảm bảo vai trò, trách nhiệm và tính độc lập của từng cơ quan, thường xuyên cung cấp, trao đổi thông tin về các hoạt động liên quan đến công tác bồi thường GPMB; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ GPMB, để các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]