(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-7, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu Kinh tế Nghi Sơn đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàn thiện quy chế quy định nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Khu Kinh tế Nghi Sơn

Chiều 6-7, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu Kinh tế Nghi Sơn đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo.

Toàn cảnh cuộc họp.

Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia.

Theo quyết định số 2576/QĐ-UBND ngày 19-7-2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo GPMB Khu Kinh tế Nghi Sơn phụ trách công tác GPMB 49 dự án trong khu vực. Các thành viên Ban chỉ đạo là đại diện các sở, ngành được phân công phụ trách công tác GPMB cụ thể đối với nhóm các dự án.

Đại diện Sở Tài chính phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo tại hội nghị, mặc dù trong thời gian qua, các ngành theo chức năng phân công và UBND huyện Tĩnh Gia đã tập trung nguồn lực cho công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện công tác GPMB. Tuy nhiên, số lượng các dự án còn gặp khó khăn, tồn đọng vẫn còn nhiều, nhất là các dự án hạ tầng giao thông có nguồn vốn từ ngân sách. Các trường hợp vướng mắc hiện nay chủ yếu từ việc kiến nghị, khiếu nại về nguồn gốc đất, các chính sách bồi thường. Trong năm 2017, tổng số đơn khiếu nại là 245 đơn với 245 vụ việc; 6 tháng đầu năm 2018 tổng số đơn khiếu nại là 154 đơn với 154 vụ việc. Việc giải quyết các vướng mắc trong công tác GPMB mất khá nhiều thời gian do số lượng công việc lớn, đa số là những nội dung tồn đọng, vướng mắc nhiều năm, cơ sở pháp lý để giải quyết các vướng mắc phải thu thập nên thời gian kéo dài. Bên cạnh đó, do việc thay đổi một số quy định trong chính sách bồi thường, hỗ trợ đất đai, tài sản trên đất nên dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình giải quyết.

Đại diện UBND huyện Tĩnh Gia phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi nghe các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất trong công tác GPMB ở Khu Kinh tế Nghi Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã khẳng định, việc huy động sự vào cuộc của các ngành, các cấp trong công tác GPMB là hết sức cần thiết. Mỗi ngành theo nhiệm vụ phân công, trên cơ sở chức năng chuyên môn sẽ vận dụng, phát huy hiệu quả trong việc thực hiện trình tự, thủ tục trong công tác GPMB bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Để phát huy tốt hơn hiệu quả trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ, giải quyết nhanh những khó khăn, vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng cho các chủ đầu tư triển khai dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn giao các ngành nghiên cứu lại quy chế, trong đó chú trọng nội dung phân công thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình để có ý kiến đề xuất điều chỉnh một cách hợp lý. Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng lại quy chế, trong đó quy định rõ trách nhiệm, thời gian, quyền hạn của các ngành, thành viên. Sở Nội vụ chủ trì hoàn thiện lại quy chế quy định trách nhiệm, chức năng của Hội đồng Bồi thường GPMB, trình Thường trực UBND tỉnh nếu phát sinh những khó khăn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cũng tiếp thu ý kiến thảo luận tại hội nghị về việc thành lập tổ công tác để giải quyết công việc cụ thể trong công tác GPMB tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]