(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Trong 20 ngày đầu tháng 5-2019, đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn để chở hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Trong 20 ngày đầu tháng 5-2019, đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn để chở hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.

Đã có 3 chuyến tàu container quốc tế cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn

Một tàu container bốc xếp hàng hóa tại Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Ảnh: Linh Trường

Được biết, ngày 8-5, chuyến tàu container quốc tế của Tập đoàn CMA CGM Pháp cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Đây chính là chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, mở ra tuyến vận tải container quốc tế cho toàn khu vực Bắc Trung bộ. Từ đó đến ngày 23-5, đã có thêm 2 chuyến tàu container quốc tế khác cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Các mặt hàng may mặc, đá xây dựng, giầy da, tôn... của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận được xuất khẩu đi Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu qua tuyến hàng hải này, mang lại nguồn thu thuế xuất khẩu nhiều tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Dự kiến đến cuối tháng 5 này, sẽ có thêm chuyến tàu container quốc tế thứ 4 cập Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Hiện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp đang thông báo và mời chào nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn của các tỉnh: Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình xuất khẩu hàng hóa qua Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]