(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, với việc không ngừng đầu tư xây dựng hạ tầng cảng và hoạt động bốc xếp hàng hóa qua cảng như giai đoạn vừa qua, hệ thống cảng biển Nghi Sơn đang được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảng biển Nghi Sơn có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, với việc không ngừng đầu tư xây dựng hạ tầng cảng và hoạt động bốc xếp hàng hóa qua cảng như giai đoạn vừa qua, hệ thống cảng biển Nghi Sơn đang được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước.

Bốc xếp hàng hóa tại Cảng Dịch vụ dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa.

Thực hiện quy hoạch chi tiết được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt, đến nay, Khu Kinh tế Nghi Sơn đã có 20 bến tổng hợp và 10 bến container được chấp thuận đầu tư. Nhiều bến khác đã được đầu tư, đưa vào sử dụng hiệu quả, như: 8 bến tổng hợp, 1 bến nhô chuyên dụng của Nhà máy Xi măng Nghi Sơn; khu bến của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, khu bến của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các bến của Cảng Dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC...

Theo quy hoạch, tổng công suất bốc dỡ của hệ thống cảng biển Nghi Sơn khi hoàn thành các cảng nhỏ sẽ đạt 75 triệu tấn/năm, đáp ứng tàu công suất từ 30.000 đến 50.000 DWT ra vào cảng.


Tin và ảnh: Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]