(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7 - 1, Đảng ủy, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh, tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Quản lý Khu kinh tếNghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Chiều 7 - 1, Đảng ủy, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) tỉnh, tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng UBND tỉnh.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và Các KCN tỉnh trình bày cáo cáo.

Năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Ban Quản lý KKTNS&CKCN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhanh các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa, tại chỗ” và đa phần các thủ tục thuộc thẩm quyền của ban đều được công bố cắt giảm thời gian thực hiện tối thiểu từ 30-60% so với quy định, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Ban đã tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo lập quy hoạch chi tiết các khu chức năng, triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng và thu hút đầu tư... Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, tỉnh đã tranh thủ vận động, cân đối và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn được cấp từ Trung ương và ưu tiên bố trí ngân sách địa phương để tập trung cho đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật KKTNS&CKCN... Đến nay, đã có nhiều công trình quan trọng được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác, như: Đê chắn sóng, nạo vét luồng vào cảng, 9 bến cảng tổng hợp và container, 6 bến cảng chuyên dụng có thể tiếp nhận cho tàu trọng tải đến 70.000DWT giảm tải; các tuyến đường giao thông trục chính, hệ thống cấp nước thô, nước sạch, khu xử lý rác thải, các khu tái định cư... Năm 2019, đã thu hút 75 dự án, trong đó có 60 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký đầu tư 14.539 tỷ đồng; 15 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư 197,4 triệu USD. Lũy kế đến nay, KKTNS&CKCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 616 dự án, trong đó 559 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư 147.456 tỷ đồng và 57 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký đầu tư 13,246 tỷ USD.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Thực tế cho thấy, KKTNS ngày càng trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước, có nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đến nghiên cứu đầu tư tại KKTNS, điển hình như: Tập đoàn Exxonmobil (Mỹ) nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đề xuất khoảng 5 tỷ USD, hiện đã được Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu, lập đề xuất dự án; Tập đoàn Foxcon (Đài Loan) nghiên cứu đầu tư tổ hợp sản xuất chip điện tử với tổng mức đề xuất khoảng 3 tỷ USD và đã ký biên bản ghi nhớ; Tập đoàn Mintal (Hồng Công) nghiên cứu đầu tư dự án sản xuất thép màu với tổng mức đề xuất khoảng 2 tỷ USD...

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Đại diện Công đoàn Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh báo cáo tình hình hoạt động trong năm và những nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2020, Ban Quản lý KKTNS&CKCN tiếp tục tập trung các nguồn lực để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; đồng thời, huy động các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật KKTNS&CKCN. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, nhất là các dự án có vốn đầu tư lớn, trọng điểm nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Chú trọng công tác lập, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai, bảo về môi trường, giải quyết việc làm ổn định và nâng cao chất lượng đời sống cho người lao động.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý KKTNS&CKCN và cộng đồng doanh nghiệp có dự án tại KKTNS&CKCN đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển KKTNS&CKCN đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, nhất là các chỉ tiêu về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động…

Để đạt và vượt các mục tiêu cụ thể trong năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ban Quản lý KKTNS&CKCN triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1 - 1 - 2019 của Chính phủ về thực hiện những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Thực hiện nghiêm các chỉ thị, kế hoạch, chương trình của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh với tinh thần nỗ lực đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện kế hoạch năm 2020 với trọng tâm là “tăng tốc, bứt phá” tạo nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững. Chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị khởi công các dự án lớn, trọng điểm nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế góp phần hoàn thành, hoàn thành vượt mức các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng. Tập trung đấu mối với các Bộ, Ngành Trung ương, HĐND, UBND tỉnh ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách và huy động tối đa các nguồn vốn hợp pháp khác để từng bước đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xã hội thiết yếu trong KKTNS&CKCN. Thường xuyên theo dõi, trao đổi thông tin, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giá trị sản xuất công nghiệp - dịch vụ.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp triển khai nhiệm vụ 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, đại diện Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và Các KCN tỉnh chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo, Công đoàn, Văn phòng Ban Quản lý KKTNS & CKCN tỉnh đã ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua năm 2020; ký cam kết xây dựng nền hành chính phục vụ.

Xuân Hùng


Xuân Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]