(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Thanh Hoá

Sáng 27-6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài vào tỉnh Thanh Hóa năm 2018.

Quảng cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có ông Phan Anh Sơn, Trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ ngoại giao; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và các địa phương liên quan.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã khái quát tiềm năng, thế mạnh và những điều kiện thuận lợi về đầu tư tại Thanh Hoá. Đồng chí khẳng định, do Thanh Hoá vẫn là tỉnh nghèo, nên trong những năm qua, tỉnh đã tập trung làm tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế xã hội và dành nguồn lực đầu tư hạ tầng để thu hút đầu tư từ bên ngoài, trong đó chú trọng tập trung các hoạt động kêu gọi đầu tư nước ngoài.

Riêng lĩnh vực viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Thanh Hoá đã thu được nhiều kết quả khả quan, được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị xếp trong tốp đầu cả nước. Công tác quản lý viện trợ phi chính phủ nước ngoài vừa đảm bảo chặt chẽ, đồng thời vừa thông thoáng, nhanh gọn, tập trung một đầu mối. Tổng giá trị viện trợ phi chính phủ nước ngoài thực hiện trên địa bàn tỉnh trong 10 năm trở lại đây đạt 78,96 triệu USD, (tương đương 1.737 tỷ VNĐ); được triển khai thực hiện thông qua hơn 300 chương trình, dự án; trung bình mỗi năm giá trị giải ngân đạt 7,9 triệu USD (tương đương 180 tỷ đồng); giá trị giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 3,5 triệu USD.

Mặc dù đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức phi chính phủ đầu tư vào địa bàn Thanh Hoá, tuy nhiên hàng năm người dân Thanh Hóa vẫn phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ thiên tai, bão lũ, xâm nhập mặn, lũ ống, lũ quét phá huỷ nhiều hạ tầng kinh tế - xã hội và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng ngàn hộ dân. Do vậy Thanh Hoá rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ nhằm xoá đói, giảm nghèo, nâng cao năng lực cộng đồng, phát triển nông nghiệp, nông thôn, bảo vệ môi trường, phòng ngừa giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng y tế - giáo dục và giải quyết các vấn đề xã hội…

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Anh Sơn, Trưởng Ban điều phối viện trợ nhân dân và đại diện các tổ chức phi chính phủ đánh giá cao hoạt động xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ của tỉnh Thanh Hoá, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ngành và các địa phương đối với hoạt động của các tổ chức phi chính phủ cũng như quá trình triển khai các chương trình dự án. Đại diện các tổ chức cũng cho rằng, các chính quyền địa phương cần phải có sự kết nối các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn để học hỏi chia sẻ và bổ khuyết lẫn nhau, không để trùng lắp trong lựa chọn danh mục và địa điểm đầu tư.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thanh Hoá đã đã ký kết các thoả thuận hợp tác với 8 tổ chức phi chính phủ gồm: Care, IDH, Project Bom, Trung tâm phát triển nông thôn bền vững, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển vùng cao, KFHI, Gret, Helvetas và trao Quyết định tiếp nhận dự án cho tổ chức GNV với tổng ngân sách cam kết của các tổ chức phi chính phủ dự kiến để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn tới là 4.558.500 USD.


Minh Tuyết

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]