(Baothanhhoa.vn) - Xác định việc xây dựng, hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung là hướng đi bền vững trong phát triển nông nghiệp, những năm qua, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã chú trọng thực hiện công tác tích tụ đất đai, từ đó xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Xuân Bình (Như Xuân) phát triển 17 mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung

Xã Xuân Bình (Như Xuân) phát triển 17 mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung

Mô hình trồng cây ăn quả tại xã Xuân Bình (Như Xuân). Ảnh: Tiến Xuân

Xác định việc xây dựng, hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung là hướng đi bền vững trong phát triển nông nghiệp, những năm qua, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã chú trọng thực hiện công tác tích tụ đất đai, từ đó xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn.

Đồng thời, huy động các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông nghiệp. Nhờ đó, xã Xuân Bình đã xây dựng và phát triển được 17 mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, điển hình như các mô hình: Trồng dưa hấu trên vùng đất đồi, với diện tích 15,6 ha; trồng cây ăn quả tập trung theo hướng VietGAP, với diện tích 53 ha; trồng cỏ tập trung làm thức ăn chăn nuôi, với tổng diện tích 75 ha; mô hình trồng cây gia vị và dược liệu, với diện tích 11,7 ha.

Việc phát triển được nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của xã lên 40,6 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,61%.

Tiến Xuân


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]