(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, xã Thọ Xương (Thọ Xuân) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm mở rộng diện tích bưởi Luận Văn, mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân trong xã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thọ Xương: Mở rộng diện tích bưởi Luận Văn

Thời gian qua, xã Thọ Xương (Thọ Xuân) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm mở rộng diện tích bưởi Luận Văn, mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân trong xã.

Xã Thọ Xương: Mở rộng diện tích bưởi Luận Văn

Là giống bưởi quý, nhưng có thời gian bưởi Luận Văn bị phá bỏ để dành đất canh tác các loại hoa màu khác có giá trị hơn. Năm 2013, để bảo tồn và phát triển giống bưởi Luận Văn, được sự hỗ trợ của các ngành có liên quan, xã Thọ Xương đã tuyên truyền, vận động một số hộ nông dân có kinh nghiệm tham gia dự án bảo tồn và phát triển bưởi Luận Văn, đồng thời hỗ trợ về cây giống, phân bón, chuyển giao khoa học – kỹ thuật và tạo điều kiện về đất đai, đến nay đã có 5ha bưởi được trồng ở các làng Luận Văn, Thủ Trinh, Dụng Hòa cho thu hoạch. Xã Thọ Xương tiếp tục mở rộng thêm 3ha bưởi Luận Văn ở vườn cây các cụ, tại vườn cây này, các hộ tham gia được hỗ trợ giống, hệ thống tưới tiêu và đường giao thông. Hiện nay, toàn xã có hơn 25ha bưởi Luận Văn. Bưởi Luận Văn đã được huyện Thọ Xuân tổ chức giới thiệu tại nhiều hội chợ trong và ngoài tỉnh, xây dựng thương hiệu chỉ dẫn địa lý và làm tem nhãn để truy xuất nguồn gốc.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]