(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chuyển đổi cơ cấu con nuôi có giá trị kinh tế cao, xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa) đã tổ chức cho một số hộ dân học tập kinh nghiệm mô hình nuôi con nuôi đặc sản: Rùa, ba ba, rắn, nhím... Sau nhiều năm nhân cấy, duy trì phát triển, đến nay xã Thiệu Hợp đã có 177 hộ nuôi con nuôi đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thiệu Hợp: Mô hình con nuôi đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế cao

Xã Thiệu Hợp: Mô hình con nuôi đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế cao

Hộ bà Lê Thị Cúc, thôn Chấn Long, xã Thiệu Hợp nuôi rùa sinh sản có giá trị kinh tế cao.

Thực hiện chuyển đổi cơ cấu con nuôi có giá trị kinh tế cao, xã Thiệu Hợp (Thiệu Hóa) đã tổ chức cho một số hộ dân học tập kinh nghiệm mô hình nuôi con nuôi đặc sản: Rùa, ba ba, rắn, nhím... Sau nhiều năm nhân cấy, duy trì phát triển, đến nay xã Thiệu Hợp đã có 177 hộ nuôi con nuôi đặc sản mang lại hiệu quả kinh tế.

Theo tính toán của các hộ, các con nuôi đặc sản rủi ro ít, chủ động được nguồn thức ăn, chi phí nuôi không cao nhưng đòi hỏi phải có kỹ thuật chăm sóc, kiên trì. Trong số các con nuôi đặc sản, nuôi rùa có hiệu quả cao hơn. Sau 5 năm, rùa mẹ sẽ cho sinh sản lứa đầu, giá bán một con rùa nhỏ sinh sản từ 2 - 2,5 triệu đồng; rùa mẹ sinh sản từ 20 – 25 triệu đồng/con. Hộ có thu nhập cao nhất hơn 400 triệu đồng/năm. Thiệu Hợp là một trong những xã đầu tiên của huyện Thiệu Hóa du nhập và phát triển mô hình con nuôi đặc sản hiệu quả và được nhiều hộ dân nơi khác đến học hỏi kinh nghiệm, mua con giống. Để mô hình tiếp tục phát triển bền vững, xã Thiệu Hợp đang khuyến khích các hộ nuôi con nuôi đặc sản liên kết, tập hợp giúp nhau về chuyển giao khoa học - kỹ thuật, thị trường đầu ra..., đồng thời tạo điều kiện đấu mối cho các hộ được vay vốn, phối hợp với ngành kiểm lâm làm thủ tục pháp lý cho các hộ được nuôi. Hiện, xã Thiệu Hợp đã tạo điều kiện cho hội LHPN xã thành lập tổ hợp tác nuôi con nuôi đặc sản do phụ nữ làm chủ để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm...

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 ngọc hà - 16:34 20/05/20

 Trả lời

Cho xin địa chỉ lên hệ mua giống với ạ?

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]