(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết 07-NQ/HU của Huyện ủy Như Xuân về phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, xã Thanh Quân đã chỉ đạo, hướng dẫn người dân xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi bò tập trung liên gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thanh Quân xây dựng mô hình chăn nuôi trâu, bò tập trung liên gia đình

Thực hiện Nghị quyết 07-NQ/HU của Huyện ủy Như Xuân về phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, xã Thanh Quân đã chỉ đạo, hướng dẫn người dân xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi bò tập trung liên gia đình.

Đến nay, mô hình đã thu hút được 19 hộ dân tham gia. Mỗi hộ góp từ 2 đến 3 con bò để tạo thành các trang trại quy mô từ 20 con trở lên. Để khuyến khích người dân, huyện Như Xuân và xã hỗ trợ mỗi trang trại 100 triệu đồng để xây dựng chuồng nuôi, đồng thời chỉ đạo chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tạo điều kiện cho người dân vay vốn để đầu tư con giống; phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, trạm thú y hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và chế biến thức ăn để nuôi nhốt bò.

Sau hơn 1 năm xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi nuôi bò tập trung liên gia đình và mô hình hỗ trợ chăn nuôi bò cái sinh sản cho hộ nghèo, đến nay, xã Thanh Quân đã có gần 1.000 con trâu bò, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.


Thiện Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]