(Baothanhhoa.vn) - Xác định tập trung phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua, xã Tế Thắng (Nông Cống) đã tập trung triển khai thực hiện dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi gần 100ha sản xuất lúa kém hiệu quả sang quy hoạch vùng chăn nuôi trang trại tập trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Tế Thắng có 75 trang trại

Xác định tập trung phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, những năm qua, xã Tế Thắng (Nông Cống) đã tập trung triển khai thực hiện dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi gần 100ha sản xuất lúa kém hiệu quả sang quy hoạch vùng chăn nuôi trang trại tập trung.

Bên cạnh đó, xã cũng ban hành nhiều chính sách khuyến khích nhân dân đầu tư phát triển kinh tế trang trại, như: Tổ chức cho các chủ trang trại đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình chăn nuôi trang trại ở các địa phương trong và ngoài huyện. Tạo môi trường thuận lợi trong cung ứng vật tư, tiêu thụ sản phẩm với chủ trang trại; quy hoạch về quỹ đất để xây dựng trang trại.

Nhờ vậy, đến đầu tháng 9-2018, toàn xã đã có 75 trang trại phát triển mô hình cá – lúa, chăn nuôi tổng hợp. Hằng năm thu nhập từ các trang trại đạt hơn 30 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 200 lao động với thu nhập từ 3,5 đến 4 triệu đồng/người/tháng.


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]