(Baothanhhoa.vn) - Xác định kinh tế biển là mũi nhọn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương, UBND xã Quảng Nham (Quảng Xương) đã tập trung chỉ đạo người dân tích cực đầu tư thiết bị, phương tiện, ngư lưới cụ; mở rộng dịch vụ hậu cần nghề cá và nuôi trồng thủy sản ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nhằm tạo đột phá cho phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Quảng Nham: Sản lượng khai thác hải sản đạt 10.600 tấn

Xác định kinh tế biển là mũi nhọn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương, UBND xã Quảng Nham (Quảng Xương) đã tập trung chỉ đạo người dân tích cực đầu tư thiết bị, phương tiện, ngư lưới cụ; mở rộng dịch vụ hậu cần nghề cá và nuôi trồng thủy sản ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nhằm tạo đột phá cho phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

Xã Quảng Nham: Sản lượng khai thác hải sản đạt 10.600 tấn

Mô hình nuôi tôm công nghiệp ở xã Quảng Nham. Ảnh: Tô Dung

Xã có 83 ha nuôi trồng thủy sản; trong đó có 62 ha nuôi ngao, 21 ha nuôi tôm, cá, cua. Tổng sản lượng thu hoạch từ nuôi trồng thủy sản trong năm 2019 của xã đạt 2.972 tấn, đạt 110% kế hoạch năm. Toàn xã có 267 phương tiện tàu thuyền khai thác hải sản, với tổng công suất 30.563 CV. Nghề khai thác hải sản tạo việc làm thường xuyên cho 1.844 lao động. Nhờ duy trì đội tàu khai thác hoạt động ổn định, sản lượng hải sản khai thác của xã trong năm 2019 đạt 10.600 tấn, đạt 101% kế hoạch năm.

Bên cạnh đó, các ngành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá của địa phương cũng từng bước phát triển. Toàn xã có 13 công ty, doanh nghiệp, tổ hợp chế biến hải sản, năm 2019 ước tính chế biến hải sản đạt 8.300 tấn, trong đó dịch vụ đông lạnh 5.900 tấn; 1.100 tấn cá khô, moi khô, cá nướng; 1.300 tấn nước mắm, tạo việc làm cho hàng trăm lao động với mức thu nhập từ 9 đến 20 triệu đồng/người/tháng.

Tô Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]