(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, tăng hiệu quả sử dụng đất và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ năm 2013, xã Phú Lộc (Hậu Lộc) đã tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi những loại cây rau màu hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây rau cải chân vịt cho hiệu quả kinh tế cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Phú Lộc: 20 ha rau cải chân vịt cho hiệu quả kinh tế cao

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, tăng hiệu quả sử dụng đất và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ năm 2013, xã Phú Lộc (Hậu Lộc) đã tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi những loại cây rau màu hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây rau cải chân vịt cho hiệu quả kinh tế cao.

Sản phẩm được HTX dịch vụ nông nghiệp xã Phú Lộc ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty Xuất nhập khẩu Đồng Giao (Ninh Bình) để xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản.

Nhờ đó, vụ đông năm 2018, diện tích rau cải chân vịt trên địa bàn xã đạt hơn 20 ha với sự tham gia của hơn 400 hộ dân trong xã. Theo tính toán của bà con nông dân, chỉ sau 35-40 ngày chăm sóc, rau cải chân vịt đã cho thu hoạch, với năng suất khoảng 1 tấn/ha, một lứa rau cải chân vịt cũng đem về nguồn thu 40-50 triệu đồng/ha (đã trừ chi phí), cao gấp 3-4 lần các cây trồng khác.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]