(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, xã Ninh Hải (Tĩnh Gia) đã đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp cụ thể để vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo; đồng thời, chỉ đạo xây dựng các vùng chuyên canh phù hợp với từng loại cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Ninh Hải đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Xã Ninh Hải đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Mô hình trồng cây vụ đông xã Ninh Hải.

Thời gian qua, xã Ninh Hải (Tĩnh Gia) đã đề ra nhiều mục tiêu và giải pháp cụ thể để vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo; đồng thời, chỉ đạo xây dựng các vùng chuyên canh phù hợp với từng loại cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập cho người dân.

Tích cực chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất nông nghiệp, hình thành tổ liên kết; hỗ trợ vốn phát triển sản xuất; vận động người dân học nghề.

Đồng chí Lê Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Ninh Hải, cho biết: Xã đã tập trung thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, trong đó chú trọng đưa giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Xã cũng tập trung chỉ đạo, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung phù hợp với thực tiễn trên địa bàn. Tập trung làm tốt công tác chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ vậy sản xuất nông nghiệp của địa phương có bước phát triển mạnh; cơ cấu cây trồng và mùa vụ chuyển dịch theo hướng tích cực. Toàn xã hiện có gần 450 ha đất sản xuất nông nghiệp; trong đó, diện tích trồng màu xen giữa hai vụ lúa mỗi năm đạt hơn 30%; chuyên màu đạt xấp xỉ 50 ha với các cây trồng chủ lực, như: Lạc, dưa, bí xanh và mang lại giá trị thu nhập đạt 200 triệu đồng/ha/năm. Trong chăn nuôi, xã chỉ đạo thực hiện chăn nuôi theo hướng tập trung, đẩy mạnh phát triển đàn trâu bò, tăng số lượng đàn lợn nái và gia cầm, chú trọng thực hiện tốt dự án Lifsap về cạnh tranh an toàn trong chăn nuôi.

Không chỉ phát triển về nông nghiệp, trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, xã cũng đa dạng hóa các ngành nghề: Xây dựng mộc, thêu hạt cườm, may xuất khẩu, chế biến nước mắm... tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Bên cạnh việc duy trì và phát triển nghề sẵn có tại địa phương, xã luôn tạo mọi điều kiện khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, du nhập nghề mới. Hiện toàn xã có 4 cơ sở may, thu hút hơn 200 lao động, thu nhập đạt từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ của xã cũng khá phát triển, toàn xã hiện có hơn 100 hộ sản xuất, kinh doanh các mặt hàng gỗ mỹ nghệ, vật liệu xây dựng, chế biến, kinh doanh hải sản với giá trị năm 2019 đạt hơn 30 tỷ đồng.

Chính từ việc ưu tiên các nguồn lực cho phát triển kinh tế nên đến nay đời sống của người dân xã Ninh Hải được cải thiện tích cực, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/năm.

Lương Khánh


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]