(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, cùng với phát triển khai thác và nuôi trồng thủy sản, xã đảo Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Nghi Sơn phát triển thương mại - dịch vụ

Xã Nghi Sơn phát triển thương mại - dịch vụ

Người dân xã Nghi Sơn thu mua nguyên liệu phục vụ nghề chế biến hải sản.

Những năm gần đây, cùng với phát triển khai thác và nuôi trồng thủy sản, xã đảo Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển thương mại - dịch vụ, từng bước nâng cao đời sống của Nhân dân.

Để khuyến khích phát triển thương mại - dịch vụ, xã Nghi Sơn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phát triển, nhiều hộ gia đình đầu tư, phát triển và mở rộng kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người dân. Trên những tuyến đường trung tâm xã, chúng tôi dễ dàng nhận thấy hệ thống cửa hàng kinh doanh, dịch vụ mọc lên ngày một nhiều, từ cửa hàng thời trang, văn phòng phẩm, đồ gia dụng, điện tử, cho đến dịch vụ ăn uống... Hoạt động dịch vụ - thương mại ở xã Nghi Sơn có tốc độ tăng trưởng cao, phát triển cả về số lượng và loại hình kinh doanh với 16 công ty TNHH, 2 khu sửa chữa tàu thuyền, 6 cơ sở dịch vụ cơ khí, 6 cơ sở dịch vụ xăng dầu, 5 cơ sở kinh doanh hàng hải sản, 17 ô tô để vận chuyển hàng hóa và hành khách, 9 cơ sở sản xuất đá lạnh phục vụ nghề biển, 85 hộ buôn bán hàng hóa... 7 tháng đầu năm, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng hoạt động thương mại - dịch vụ của xã Nghi Sơn đạt gần 80 tỷ đồng, bằng 55% kế hoạch năm. Phát huy lợi thế gần Khu Kinh tế Nghi Sơn, trên địa bàn xã Nghi Sơn thu hút được các dự án đã đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động, như: Dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Đông, với diện tích trên 100 ha và Khu nghỉ dưỡng cao cấp Nghi Sơn, với diện tích 21 ha... Ngoài ra, tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, qua địa bàn xã, được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương của người dân và du khách.

Ông Trần Văn Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Sơn, cho biết: Nhằm tạo thuận lợi cho thương mại - dịch vụ phát triển, xã Nghi Sơn đã đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo và mở rộng chợ, đáp ứng nhu cầu buôn bán, trao đổi hàng hóa của Nhân dân. Mạng lưới kinh doanh thương mại - dịch vụ được mở rộng cả về quy mô và số lượng dọc theo các tuyến đường trong xã và khu chợ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động tại địa phương. Xã Nghi Sơn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư các hoạt động thương mại – dịch vụ và du lịch tại địa phương. Đồng thời, địa phương khuyến khích các chủ tàu có công suất trên 300CV cải hoán thành tàu du lịch dịch vụ để vận chuyển khách tham quan đảo Mê. Hiện xã đang tập trung đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển hạ tầng thương mại đã được cấp phép; tiếp tục thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư, nâng cao chất lượng hệ thống chợ... Tập trung khai thác tốt lợi thế, tiềm năng của xã đưa thương mại - dịch vụ trở thành động lực thúc đẩy các ngành sản xuất khác phát triển, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt và tiêu dùng của người dân.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]