(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, xã Nga Yên  (Nga Sơn) triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân. Trong đó, xã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Nga Yên phát triển thương mại, dịch vụ

Xã Nga Yên phát triển thương mại, dịch vụ

Một cửa hàng kinh doanh tạp hóa tại xã Nga Yên.

Những năm qua, xã Nga Yên (Nga Sơn) triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp phát triển kinh tế, tạo việc làm và nâng cao đời sống cho người dân. Trong đó, xã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ.

Nằm ở trung tâm xã Nga Yên, cửa hàng tạp hóa của gia đình chị Nguyễn Thị Phượng lúc nào cũng có khách đến mua hàng. Chị cho biết: Những năm gần đây, giao thương phát triển, đời sống người dân được nâng lên, nhu cầu mua sắm tăng, nên gia đình tôi đã đầu tư một cửa hàng quy mô lớn và nhập các sản phẩm từ bánh kẹo đến mỹ phẩm, quần áo..., phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Trong quá trình phát triển kinh tế, phát huy lợi thế về giao thông, vị trí địa lý giáp với thị trấn Nga Sơn, xã Nga Yên đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng... để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ. Nhờ vậy, thời gian qua, hoạt động thương mại, dịch vụ ở xã Nga Yên tăng nhanh về số lượng. Đến nay, trên địa bàn xã có 537 hộ, với 1.016 lao động hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Một số loại hình thương mại, dịch vụ phát triển, như: Sản xuất, kinh doanh các mặt hàng cói truyền thống, kinh doanh vận tải, nhà hàng, quán ăn, hàng tạp hóa... Hoạt động thương mại, dịch vụ bảo đảm cung ứng kịp thời cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân và doanh nghiệp. 9 tháng năm 2019, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt hơn 252,3 tỷ đồng; trong đó, thu từ thương mại, dịch vụ hơn 142 tỷ đồng. Tỷ trọng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã Nga Yên còn 21%, tỷ trọng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 22,4%; tỷ trọng thương mại, dịch vụ chiếm 56,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 45 triệu đồng/người/năm. Thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã phát triển đã tạo bước chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu lao động, góp phần nâng cao đời sống cho người dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Để từng bước nâng cao chất lượng phát triển thương mại, dịch vụ, xã Nga Yên tiếp tục duy trì mạng lưới các cửa hàng bán lẻ; đồng thời, khuyến khích phát triển đại lý tiêu thụ hàng hóa tại các điểm bán lẻ trong khu vực dân cư và quầy hàng cố định tại khu vực các chợ. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước nhằm bảo đảm việc cung ứng và lưu thông hàng hóa thuận lợi; nhất là trong dịp lễ, tết. Khuyến khích các hộ cá thể, các doanh nghiệp liên doanh, liên kết xây dựng chuỗi sản xuất, bảo đảm khâu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa. Tăng cường công tác quản lý thị trường, ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn để đa dạng hóa các mặt hàng phục vụ sản xuất, nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trần Lâm Phú

(Học viện Báo chí và Tuyên truyền)


Trần Lâm Phú

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]