(Baothanhhoa.vn) - Với diện tích hơn 200 ha nuôi trồng thủy sản, trong vụ nuôi trồng thủy sản xuân hè năm 2018, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã thả nuôi khoảng 45 triệu con tôm sú và 40 triệu con tôm thẻ chân trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Phụ tập trung chăm sóc hơn 200 ha tôm vụ xuân hè

Với diện tích hơn 200 ha nuôi trồng thủy sản, trong vụ nuôi trồng thủy sản xuân hè năm 2018, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã thả nuôi khoảng 45 triệu con tôm sú và 40 triệu con tôm thẻ chân trắng.

Hiện nay, các lứa tôm nuôi phát triển cơ bản ổn định, tuy nhiên có một số diện tích nuôi tôm sú xuất hiện hiện tượng tôm bỏ ăn trong những ngày nắng nóng. Các chủ đồng nuôi đang tập trung thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng, trừ dịch bệnh cho các đối tượng nuôi thả.

Nét mới trong nuôi trồng thủy sản năm nay ở xã Hoằng Phụ là có 3 mô hình nuôi tôm sú giống thế hệ mới xen cá đối mục ở vùng nội đê được đưa vào thử nghiệm với diện tích 2 ha. Mô hình này dự kiến mang lại sản lượng, hiệu quả cao khi tôm sú giống thế hệ mới tăng trưởng nhanh, giúp rút ngắn thời gian nuôi, giảm nguy cơ rủi ro so với tôm sú truyền thống; nuôi cá đối mục vừa có thể mang lại giá trị kinh tế vừa có những tác động tích cực đến môi trường nuôi nói chung.


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]