(Baothanhhoa.vn) - Xã Đông Văn (Đông Sơn) có hơn 300 ha đất trồng lúa. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích sản xuất lúa, UBND xã Đông Văn đã giao cho HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Văn ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với Công ty CP Thương mại Sao Khuê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Văn có gần 75 ha lúa sản xuất thông qua hợp đồng liên kết

Xã Đông Văn (Đông Sơn) có hơn 300 ha đất trồng lúa. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích sản xuất lúa, UBND xã Đông Văn đã giao cho HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Văn ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với Công ty CP Thương mại Sao Khuê.

Theo đó, HTX nông nghiệp Đông Văn đóng vai trò trung gian thực hiện ký hợp đồng với các hộ dân để cung cấp các dịch vụ: Làm đất, giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời, hướng dẫn quy trình chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty CP Thương mại Sao Khuê để sản xuất giống lúa Bắc Thơm số 7. Vụ chiêm xuân 2018, toàn xã có 74,9 ha lúa tại các thôn Văn Bắc, Văn Trung, Văn Nam được liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm với Công ty CP Thương mại Sao Khuê, năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha. Với giá công ty đang thu mua hiện tại là 75 triệu đồng/tấn, thì 1 ha lúa được bao tiêu có doanh thu đạt khoảng 52 đến 53 triệu đồng/ha/vụ, trừ chi phí lợi nhuận đạt khoảng 25 đến 30 triệu đồng/ha/vụ.


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]