(Baothanhhoa.vn) - Tại Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Hãng hàng không Vietjet lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất ngành Vận tải và Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vietjet nằm trong TOP 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Tại Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp có năng lực quản trị - năng lực tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Hãng hàng không Vietjet lần thứ hai liên tiếp được vinh danh là doanh nghiệp có năng lực tài chính tốt nhất ngành Vận tải và Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Vietjet nằm trong TOP 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Đại diện lãnh đạo Vietjet nhận giải thưởng.

Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM tháng 2/2017, cổ phiếu VJC của Vietjet đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhà đầu tư trong và ngoài nước, trở thành một trong những cổ phiếu tốt nhất trên sàn chứng khoán TP HCM, vào rổ VN30 ngay trong năm đầu tiên niêm yết.

Đến nay, với vốn hóa thị trường hơn 3 tỷ USD, Vietjet là một trong những doanh nghiệp doanh thu tỷ đô tốt nhất châu Á Thái Bình Dương, theo tạp chí uy tín Forbes. Tạp chí tài chính hàng không uy tín AirFinance Journal cũng vinh danh Vietjet ở vị trí 22 trong top 50 hãng hàng không có chỉ số sức khỏe hoạt động và tài chính tốt nhất thế giới. Cổ phiếu VJC được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM đưa vào rổ chỉ số phát triển bền vững VNSI kỳ 5/8/2019 đến 31/7/2020; gồm có top 20 cổ phiếu của công ty niêm yết trên HOSE có điểm phát triển bền vững tốt nhất. VJC cũng vừa được hai quỹ ETF FTSE và VNM đưa vào rổ danh mục với tổng giá trị mua vào của cả hai quỹ là 6 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 890 tỷ đồng.

Vietjet nằm trong TOP 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Năng lực quản trị - năng lực tài chính của Vietjet được chứng minh qua kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nửa đầu năm 2019, Vietjet thực hiện 68.821 chuyến bay, tương đương 45% tổng số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không nội địa, phục vụ chuyên chở cho 13,5 triệu lượt hành khách trên toàn mạng bay. Doanh thu vận tải hàng không đạt 20.181 tỷ đồng, tăng 22%, lợi nhuận trước thuế của Vietjet trong 6 tháng đạt 1.553 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số doanh thu và chi phí trên mỗi đơn vị ghế ASK tiếp tục duy trì ở mức tốt hàng đầu thế giới, với CASK 3,88 cents, CASK ex-fuel là 2,27 cents, chủ yếu từ giảm chi phí xăng dầu (giảm 4%) và tiết kiệm chi phí trong khai thác, quản lý điều hành (giảm 2%).

Kết quả này cũng giúp khẳng định năng lực của doanh nghiệp được vinh danh, giúp các đối tác, tổ chức tín dụng, nhà đầu tư, cổ đông có được đánh giá, quyết định đầu tư hợp lý, hiệu quả…



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]