(Baothanhhoa.vn) - Với định hướng hỗ trợ tối đa các điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn, từ năm 2010, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (sau này là Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa) phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội (PTI) đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô cho các khách hàng vay vốn của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, cụ thể là cung cấp sản phẩm bảo hiểm đảm bảo khoản vay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vai trò bảo hiểm đảm bảo khoản vay phòng tránh rủi ro cho hộ nghèo

Với định hướng hỗ trợ tối đa các điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn, từ năm 2010, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo Thanh Hóa (sau này là Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa) phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội (PTI) đã ký hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô cho các khách hàng vay vốn của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, cụ thể là cung cấp sản phẩm bảo hiểm đảm bảo khoản vay.

Tư vấn cho các hộ gia đình khó khăn vay vốn và bảo hiểm đảm bảo khoản vay ở xã Thăng Thọ (Nông Cống).

Sản phẩm có mức phí thấp hơn 30% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường, chỉ với mức phí từ 0,09% đến 0,56% số tiền vốn vay (tùy thuộc vào mức vay và thời hạn vay). Khách hàng tham gia bảo hiểm đảm bảo khoản vay sẽ được thanh toán toàn bộ số tiền bảo hiểm để chi trả khoản dư nợ vay tại Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa khi không may gặp rủi ro, như: Tử vong do tai nạn, ốm đau bệnh tật hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Trong trường hợp khách hàng không may bị tử vong do bệnh đặc biệt xảy ra trong thời gian chờ thì được hỗ trợ mai táng phí 2 triệu đồng/người. Số tiền bảo hiểm bồi thường tối đa là 50 triệu đồng.

Trong những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đã phối hợp tích cực với Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội (PTI) và khách hàng để hoàn tất hồ sơ thủ tục bồi thường và giải quyết thỏa đáng quyền lợi bảo hiểm cho người được bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Đây là một loại hình bảo hiểm được khách hàng tin tưởng và nhiều người vay vốn của tổ chức đang tích cực tham gia.

Tính đến tháng 4-2018, đã có 81 khách hàng được hưởng quyền lợi bảo hiểm với số tiền bồi thường lên đến 1 tỷ đồng và có 2 trường hợp khách hàng không đủ điều kiện bồi thường được hỗ trợ mai tang phí 2 triệu đồng.

Khách hàng Quách Công Giới, xã Thành Long (Thạch Thành) tham gia vay vốn của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa là một ví dụ. Vào tháng 9-2016 với mức vay là 15 triệu đồng để phát triển kinh doanh. Không may vào tháng 10-2017, ông bị cảm đột ngột và qua đời. Là lao động chính trong gia đình 10 nhân khẩu, sự ra đi đột ngột của ông Giới không chỉ để lại cho gia đình nỗi đau mất mát, còn để lại món nợ vay 15 triệu đồng tại tổ chức. Đây là số tiền lớn đối với một gia đình nghèo của huyện miền núi. Tuy nhiên, nhờ có tham gia bảo hiểm đảm bảo khoản vay khi vay vốn nên sau khi gia đình hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, gia đình đã nhận được số tiền bảo hiểm 15 triệu đồng để hoàn trả cho tổ chức. Chị Bùi Thị Phương – vợ ông Giới khẳng định: Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa là một tổ chức tài chính nhân văn. Không những hỗ trợ nguồn vốn vay không thế chấp cho gia đình khi không may hoạn nạn xảy ra, tổ chức tài chính vi mô còn hỗ trợ gia đình hoàn tất hồ sơ thủ tục nhận tiền bồi thường bảo hiểm, giúp giảm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Là hộ gia đình nghèo, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, chị Lê Thị Hóa, khách hàng xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) vay vốn tại Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa từ tháng 6-2016 với mức vay 15 triệu đồng để đầu tư mở rộng chăn nuôi. Có vốn làm ăn, tưởng chừng cuộc sống anh chị sẽ vơi bớt phần vất vả. Nhưng tháng 2-2017 chị phát hiện mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Đến tháng 6-2017 thì chị qua đời, để lại cho chồng 4 con thơ. Vợ mất, số tiền vay còn đấy, anh Thơm chồng chị trong lòng bộn bề lo lắng. Tuy nhiên, khi vay vốn chị Hóa có tham gia bảo hiểm đảm bảo khoản vay nên sau khi hoàn tất các thủ tục bảo hiểm, gia đình anh đã nhận được 15 triệu đồng để hoàn trả cho tổ chức. Số tiền tuy không lớn nhưng với một gia đình thuần nông như anh chị, thì đây là cả một tài sản, nó đã hỗ trợ kịp thời cho anh và 4 con thơ trong giai đoạn gia đình gặp khó khăn nhất.

Có thể nói, sản phẩm bảo hiểm đảm bảo khoản vay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đã được vay vốn của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, khi không may gia đình gặp rủi ro, đã giúp các hộ hoàn thành trả được khoản vay tài chính, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]