(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động luôn được cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn quan tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 57%

Trong những năm qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động luôn được cấp ủy, chính quyền TP Sầm Sơn quan tâm.

Theo đó, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ phát triển dịch vụ du lịch, hàng năm UBND thành phố đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, khách sạn, nhà hàng... tổ chức các lớp tập huấn kinh doanh dịch vụ du lịch cho hàng ngàn lượt lao động; đồng thời mở các lớp tiếng Anh và kỹ năng văn hóa du lịch cho cán bộ làm công tác du lịch, từ năm 2015 đến tháng 7-2018 đã có trên 200 lượt cán bộ được tập huấn về công tác du lịch và kỹ năng văn hóa du lịch. Ngoài ra, từ năm 2016 đến tháng 7-2018, toàn thành phố cũng đã giải quyết việc làm mới cho trên 6.400 lao động, trong đó xuất khẩu trên 400 lao động... nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 57%, đưa tỷ lệ lao động nông nghiệp giảm từ 45% năm 2015 xuống còn 38% năm 2018...

Nhờ thực hiện đồng bộ chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và đào tạo nghề, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập cho người lao động, do vậy tỷ lệ hộ nghèo từ 7,93% năm 2015 xuống còn 5,21% năm 2018.


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]