(Baothanhhoa.vn) - Từ xa xưa, các tàu buôn nước ngoài cập bến buôn bán ở đâu, nơi ấy trở nên phồn vinh. Phố Hiến, Hội An, Hải Phòng, Sài Gòn... là những ví dụ điển hình cho điều này. Việc phát triển hệ thống cảng biển, mà đặc biệt là khai trương tuyến tàu container quốc tế đến Cảng biển Nghi Sơn vừa qua đã trở thành bước ngoặt mới cho phát triển dịch vụ cảng biển của Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trước bước ngoặt mới, phải nỗ lực phát huy lợi thế của Cảng biển Nghi Sơn

Từ xa xưa, các tàu buôn nước ngoài cập bến buôn bán ở đâu, nơi ấy trở nên phồn vinh. Phố Hiến, Hội An, Hải Phòng, Sài Gòn... là những ví dụ điển hình cho điều này. Việc phát triển hệ thống cảng biển, mà đặc biệt là khai trương tuyến tàu container quốc tế đến Cảng biển Nghi Sơn vừa qua đã trở thành bước ngoặt mới cho phát triển dịch vụ cảng biển của Thanh Hóa.

Trước bước ngoặt mới, phải nỗ lực phát huy lợi thế của Cảng biển Nghi Sơn

Nhiều năm qua, khi các tập đoàn, các nhà đầu tư lớn của thế giới đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và tỉnh Thanh Hóa, điều đầu tiên họ thường hỏi tôi là: Các ngài đã có cảng biển nước sâu hay chưa? Các ngài đã có đường hàng hải container chưa? Nay tôi thấy rất vui vì có thể trả lời được 2 câu hỏi trên với các nhà đầu tư quốc tế. Đây chính là cơ hội, nếu ta không nhanh chớp lấy, cái mất sẽ rất lớn. Các ngành, đơn vị liên quan phải cùng nỗ lực để phát huy bằng được lợi thế to lớn từ hệ thống cảng biển này. Vấn đề là, làm sao để các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu trong khu vực đồng hành cùng tỉnh, ủng hộ dịch vụ qua Cảng biển Nghi Sơn.

Về vấn đề trên, các đơn vị liên quan trực tiếp cần tạo những điều kiện nhằm giải quyết nhanh, thuận lợi các thủ tục, bốc xếp hàng hóa an toàn, tiết kiện chi phí cho doanh nghiệp. Các cơ quan Trung ương đóng tại Thanh Hóa cũng phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Trong tất cả các khâu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực thì doanh nghiệp mới mặn mà.

Nguyễn Văn Thi (Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]