(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, UBND tỉnh đã phân bổ vốn ủy thác trồng rừng thay thế cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giao cho các đơn vị, địa phương thực hiện kế hoạch trồng rừng thay thế với tổng diện tích 1.065 ha rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trồng rừng thay thế được 5.718 ha

Năm 2020, UBND tỉnh đã phân bổ vốn ủy thác trồng rừng thay thế cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, giao cho các đơn vị, địa phương thực hiện kế hoạch trồng rừng thay thế với tổng diện tích 1.065 ha rừng.

Trồng rừng thay thế được 5.718 ha

Kiểm tra chất lượng cây giống tại vườn ươm của Ban Quản lý rừng phòng hộ Thường Xuân.

Trong đó, trồng mới 15 ha rừng đặc dụng, 50 ha rừng phòng hộ ven biển, hỗ trợ trồng mới 1.000 ha rừng sản xuất. Trồng rừng thay thế được thực hiện theo phương thức hỗ trợ cây giống, kỹ thuật và một phần nhân công trồng rừng, người dân đóng góp công trồng và hưởng lợi thành quả từ rừng theo nội dung chương trình mục tiêu bảo vệ rừng của tỉnh đang thực hiện. Hiện nay các địa phương, đơn vị đã chuẩn bị hiện trường; cây giống; tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc, bảo vệ rừng thay thế. Theo kế hoạch, các đơn vị, địa phương triển khai trồng rừng thay thế trong vụ xuân và vụ thu năm 2020.

Được biết, trồng rừng thay thế là việc trồng lại rừng với diện tích tối thiểu bằng diện tích rừng đã thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng sang mục đích khác không phải lâm nghiệp, nhằm bảo đảm diện tích đất có rừng không giảm, góp phần chống biến đổi khí hậu, giảm lũ lụt và xói mòn đất, điều tiết nguồn nước; đồng thời để các chủ dự án chuyển mục đích sử dụng rừng thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ theo quy định. Theo đó, Ban Quản lý Quỹ bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống thiên tai tỉnh đã đấu mối, đôn đốc các đơn vị thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ nộp tiền trồng rừng thay thế về quỹ với tổng số tiền đến cuối tháng 4-2020 hơn 65,5 tỷ đồng. Kết quả, từ năm 2015 đến tháng 4-2020, toàn tỉnh đã trồng rừng thay thế được 5.718 ha, chủ yếu là rừng sản xuất, tỷ lệ cây sống trên 90%. Toàn bộ diện tích rừng thay thế đang được chăm sóc, bảo vệ an toàn, cây sinh trưởng tốt.

Thùy Dương


Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]