(Baothanhhoa.vn) - Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai kế hoạch “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2020.

Triển khai kế hoạch “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Tàu cá của ngư dân cập cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc).

Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cộng đồng ngư dân trong việc bảo vệ và phát triên nguồn lợi thủy sản; quản lý có hiệu quả các hoạt động khai thác thủy sản vùng ven biển nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong mùa sinh sản; tăng cường các biện pháp khắc phục cảnh báo của ủy ban Châu Âu về chống khai thác bât họp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa” năm 2020.

Theo đó, từ ngày 15-3 đến 15-5-2020, Chi cục Thủy sản, Trung tâm Khuyến nông và Ban quản lý các cảng cá Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng sẽ phối hợp với các huyện, thành phố ven biển, bằng nhiều hình thức như tập huấn, tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tranh cổ động, khẩu hiệu, phát tờ rơi... nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức cho cán bộ và ngư dân về các quy định của pháp luật về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và an toàn tàu cá.

Triển khai kế hoạch “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Ngư dân xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn khai thác hải sản ven bờ.

Đồng thời, phối hợp với các Đồn Biên phòng ven biển, Hải đội II, Phòng Cảnh sát Giao thông, UBND các huyện, thành phố ven biển, TP Thanh Hóa thực hiện và duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát tại vùng cửa sông, ven biển, khu vực cảng cá nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các các trường hợp vi phạm về quy định trong lĩnh vực khai thác, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản và chống khai thác IUU. Phấn đấu trong tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển, 100% cán bộ quản lý thủy sản, hơn 70% ngư dân của các xã nghề cá tại các huyện, thành phố ven biển được phố biến nội dung của Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn Luật trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Triển khai kế hoạch “Tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản vùng ven biển tỉnh Thanh Hóa”

Cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh kiểm tra tàu cá khai thác hải sản trên biển.

Phấn đấu giảm trên 90% nghề đăng, đáy khai thác thủy sản tại các vùng cửa sông; giảm 70% số vụ vi phạm vê vùng khai thác, sử dụng xung kích điện để khai thác thúy sản trong thời gian tố chức thực hiện Tháng hành động so với trung bình các tháng trước không thực hiện Tháng hành động. Ngăn chặn hiệu quả các hoạt động khai thác vi phạm tại vùng biên ven bờ; hành vi khai thác IUU trong thời gian thực hiện Tháng hành động.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]