(Baothanhhoa.vn) - Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.854,4 ha rừng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo vệ hơn 5.800 ha rừng trong mùa nắng nóng

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia là chủ rừng Nhà nước được giao quản lý, bảo vệ và phát triển rừng với diện tích 6.116,81 ha, trong đó có 5.854,4 ha rừng.

Lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia kiểm tra rừng.

Ngoài bất lợi do thời tiết nắng nóng, một số vụ cháy rừng trên địa bàn huyện Tĩnh Gia thời gian vừa qua đều có nguyên nhân từ ý thức bất cẩn của người dân trong dùng lửa và mâu thuẫn cá nhân xuất phát từ lợi ích rừng và đất lâm nghiệp đã đốt rừng để phá hoại tài sản của nhau, đang tiềm ẩn mối lo cháy rừng trên địa bàn trong mùa nắng nóng .

Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã chủ động triển khai thực hiện phương án, kế hoạch PCCC rừng cụ thể đến từng khu vực trọng điểm theo phương châm “4 tại chỗ”. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm Tĩnh Gia và chính quyền địa phương chủ động kiểm tra các khu rừng trọng điểm, kiểm soát nghiêm nguồn lửa đem vào rừng, kịp thông báo tình hình thời tiết, cấp cháy rừng đến các phòng, ban chuyên môn, các trạm bảo vệ rừng trực thuộc và các hộ tham gia nhận khoán để chủ động bố trí lực lượng, dụng cụ, phư­ơng tiện tác chiến bảo vệ rừng. Trong hơn 4 tháng đầu năm 2018, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tĩnh Gia đã hướng dẫn, chỉ đạo các hộ nhận khoán phát dọn thực bì làm giảm vật liệu cháy dưới tán rừng thông diện tích 862,9 ha; hiện đang triển khai thực hiện đốt cháy trước có điều khiển trên diện tích 357,04 ha rừng thông. Tuyên truyền, vận động các hộ nhận khoán rừng và đất lâm nghiệp, người dân trên địa bàn thực hiện các quy định về bảo vệ rừng và PCCC rừng. Xây dựng và sửa chữa đường băng cản lửa kết hợp đường tuần tra, tác chiến chữa cháy rừng tại các khu vực trọng điểm dễ cháy...


Tin và ảnh: Thùy Dương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]