(Baothanhhoa.vn) - Để giúp bà con nông dân có vốn sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, những năm qua, Hội Nông dân (HND) TP Sầm Sơn đã phối hợp với Trung ương HND Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố, đồng thời huy động cán bộ, hội viên nông dân tích cực đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân và quỹ hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 5,3 tỷ đồng quỹ hỗ trợ nông dân và quỹ hội giúp bà con nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh

Trên 5,3 tỷ đồng quỹ hỗ trợ nông dân và quỹ hội giúp bà con nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh

Cán bộ chi hội nông dân phố Xuân Phương (phường Quảng Châu) thường xuyên rà soát hoàn cảnh hội viên để có giải pháp giúp đỡ trong phát triển kinh tế gia đình.

Để giúp bà con nông dân có vốn sản xuất, kinh doanh, xóa đói, giảm nghèo, những năm qua, Hội Nông dân (HND) TP Sầm Sơn đã phối hợp với Trung ương HND Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố, đồng thời huy động cán bộ, hội viên nông dân tích cực đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân và quỹ hội.

Đến tháng 6-2019, HND thành phố đang quản lý trên 1,1 tỷ đồng quỹ hỗ trợ nông dân, trong đó nguồn do Trung ương hội ủy thác 900 triệu đồng thực hiện các dự án: “Nuôi cá lóc trên bể xi măng” và “Kinh doanh chế biến hải sản”. Số quỹ còn lại do HND các phường, xã vận động. Trong đó, một số HND phường, xã vận động được nhiều như: HND phường Quảng Châu vận động được gần 80 triệu đồng; HND các phường Trung Sơn, Quảng Cư vận động được từ 25-30 triệu đồng quỹ hỗ trợ nông dân... Cùng với nguồn quỹ trên, hiện HND các phường, xã đang quản lý 4,2 tỷ đồng quỹ hội. Các nguồn quỹ này đã được HND các phường, xã quản lý chặt chẽ và cho các hộ nông dân vay phát triển kinh tế gia đình đúng mục đích, mang lại hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Lê Sơn


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]