(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên, phụ nữ vùng biên giới khó khăn có điều kiện sản xuất, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã trao hỗ trợ 15 con lợn nái đen sinh sản cho tổ hợp tác chăn nuôi lợn nái đen thôn Vịn, xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao lợn nái đen sinh sản cho tổ hợp tác chăn nuôi

Để giúp hội viên, phụ nữ vùng biên giới khó khăn có điều kiện sản xuất, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã trao hỗ trợ 15 con lợn nái đen sinh sản cho tổ hợp tác chăn nuôi lợn nái đen thôn Vịn, xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Tham gia tổ hợp tác có 15 hội viên, phụ nữ là những người có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chịu khó lao động, sản xuất và có ý thức vươn lên trong cuộc sống. Mỗi hộ được Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ 1 con lợn nái đen, trị giá 5 triệu đồng và có trọng lượng từ 20 đến 26 kg/con. Giống lợn nái đen này khỏe, có khả năng chống chịu bệnh tốt với khí hậu, điều kiện tự nhiên vùng miền núi, thời gian sinh sản nhanh. Các hộ được tập huấn, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh và cam kết chăm sóc lợn phát triển tốt, không tự ý giết thịt, không đổi, bán. Các thành viên còn góp thêm vốn mua 1 con lợn đực giống để chăm sóc, phối giống, đến khi lợn sinh sản, tổ hợp tác sẽ họp bàn và chọn ra 2 con lợn con có tầm vóc to, khỏe để trao cho hộ nghèo trong thôn. Mô hình nuôi lợn nái đen sinh sản nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ vùng miền núi còn nhiều khó khăn có điều kiện sản xuất, liên kết chia sẻ, tương trợ nhau, đồng thời từng bước thay đổi thói quen thụ động, giúp các chị chủ động hơn trong sản xuất, ổn định cuộc sống.


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]