(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 5 trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra mưa lớn. Để tránh thiệt hại tới năng suất, chất lượng lúa, Ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã và đang tăng cường chỉ đạo các HTX, bà con nông dân huy động mọi lực lượng khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa vụ mùa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tránh thiệt hại do bão số 5, toàn tỉnh đã thu hoạch lúa đạt 52,1% diện tích

Do ảnh hưởng của bão số 5 trên địa bàn Thanh Hóa xảy ra mưa lớn. Để tránh thiệt hại tới năng suất, chất lượng lúa, Ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã và đang tăng cường chỉ đạo các HTX, bà con nông dân huy động mọi lực lượng khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa vụ mùa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

Tránh thiệt hại do bão số 5, toàn tỉnh đã thu hoạch lúa đạt 52,1% diện tích

Máy gặt đập liên hợp được huy động để thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa thu mùa tránh bão số 5

Tại huyện Hậu Lộc, các xã, thị trấn trên địa bàn đã huy động nhân lực, phương tiện, máy móc thu hoạch diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên, thu hoạch đến đâu vận chuyển về nhà bảo quản đến đó. Đến trưa 18 - 9 toàn huyện đã thu hoạch được hơn 4.000 ha lúa thu mùa, đạt hơn 80% diện tích. Huyện đang tiếp tục huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc, trong đó chủ yếu là máy gặt đập liên hợp để thu hoạch diện tích lúa thu mùa còn lại.

Tránh thiệt hại do bão số 5, toàn tỉnh đã thu hoạch lúa đạt 52,1% diện tích

Thu hoạch lúa thu mùa tại xã Tiến Lộc (Hậu Lộc)

Tại huyện Hoằng Hóa, huyện đã có công điện chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung đôn đốc các HTX, bà con nông dân huy động nhân lực, máy móc tranh thủ thời gian tạnh ráo thu hoạch lúa cả ngày và đêm đối với diện tích lúa mùa đã chín từ 80% trở lên. Đến trưa 18 - 9, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng 3.500 ha lúa, đạt hơn 50% diện tích, năng suất ước đạt 58,5 tạ/ha.

Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 18 - 9, toàn tỉnh đã thu hoạch được khoảng 60.000 ha lúa thu mùa, đạt 52,1% diện tích lúa thu mùa 2020.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]