(Baothanhhoa.vn) - Đây là thông tin được UBND TP Sầm Sơn đưa ra tại buổi họp báo về chương trình tổ chức cưỡng chế đối với các hộ gia đình không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ và Dự án Khu tái định cư Thanh Thái, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) chiều 27-12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn: Sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 20 hộ dân để bàn giao mặt bằng cho các dự án

Đây là thông tin được UBND TP Sầm Sơn đưa ra tại buổi họp báo về chương trình tổ chức cưỡng chế đối với các hộ gia đình không chấp hành quyết định thu hồi đất thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ và Dự án Khu tái định cư Thanh Thái, phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn) chiều 27-12.

TP Sầm Sơn: Sẽ cưỡng chế thu hồi đất của 20 hộ dân để bàn giao mặt bằng cho các dự án

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng chủ trì buổi họp báo.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn tại buổi họp báo, Dự án Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại các Quyết định số 3168/QĐ-UBND ngày 9-9-2010, Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 20-8-2014, Quyết định số 4172/QĐ-UBND ngày 19-10-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị sinh thái dọc hai bờ sông Đơ thuộc địa phận TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương.

Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án được chia làm 4 phân kỳ để thực hiện dự án, trong đó phân kỳ 1 đã hoàn thành công tác GPMB 13,8ha, đã bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án; phân kỳ 2 đang tiến hành GPMB; phân kỳ 3 và 4 có tổng diện tích 32,1ha với 467 hộ dân bị ảnh hưởng (đã có 451 hộ nhận tiền bồi thường; còn 16 hộ không nhận tiền bồi thường, trong đó có 6 hộ có nhà ở trên đất nông nghiệp và 10 hộ chỉ có đất nông nghiệp).

Dự án Khu tái định cư Thanh Thái, phường Quảng Cư có quy mô đầu tư 2,5 ha, trong đó có 99 hộ phải di dời để thực hiện dự án. Đến thời điểm hiện tại còn 4 hộ không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

Theo lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn, 20 trường hợp nêu trên của cả 2 dự án, hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư GPMB TP Sầm Sơn cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội đã tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhưng đến nay các hộ vẫn không chấp hành quyết định thu hồi đất. Để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, sớm bàn giao đất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án; UBND TP Sầm Sơn quyết định sẽ cưỡng chế thu hồi đất của các hộ theo quy định của pháp luật.

Thời gian thực hiện việc cưỡng chế đến ngày 25-1-2019.

Tô Dung



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]