(Baothanhhoa.vn) - Là một trong những chương trình trọng tâm do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, chương trình phát triển kinh tế thủy sản gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh được UBND thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng sản lượng khai thác thủy sản tăng bình quân 5,5%/năm

Là một trong những chương trình trọng tâm do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, chương trình phát triển kinh tế thủy sản gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh được UBND thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Để thực hiện hiệu quả chương trình, UBND thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con ngư dân tăng cường đầu tư đóng mới, cải hoán nâng công suất tàu thuyền; đẩy mạnh khai thác thủy sản xa bờ; thực hiện hiệu quả Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản và đến nay toàn thành phố đã đóng được 17 tàu theo Nghị định 67 (16 tàu khai thác và 1 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá), nâng tổng số tàu thuyền lên gần 1.970 chiếc, với công suất bình quân đạt 61,2 CV... Qua đó góp phần nâng tổng sản lượng khai thác thủy sản những năm gần đây tăng bình quân 5,5%/năm; giá trị khai thác và nuôi trồng tăng bình quân 15,6%/năm.

Cùng với đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra trên biển; thường xuyên trao đổi thông tin bảo đảm an ninh, trật tự, thành lập các tổ đoàn kết trên biển. Đến tháng 7-2018 thành phố đã thành lập được 61 tổ đoàn kết trên biển, với 363 tàu tham gia với tổng số gần 3.100 thuyền viên, trong đó có 41 chủ tàu được hỗ trợ máy thông tin liên lạc tầm xa tích hợp vệ tinh GPS thuộc tổ đoàn kết trên biển theo Quyết định số 1703/QĐ-UBND ngày 24-5-2013 của Chủ tịch UBND tỉnh.


D.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]