(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Chi cục Lâm nghiệp tỉnh đã phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp triển khai xây dựng hàng chục mô hình trồng rừng thâm canh gỗ lớn trên địa bàn các huyện Thạch Thành, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Lang Chánh... để tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhân ra diện rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh trồng mới và chuyển hóa được 43.200 ha rừng gỗ lớn

Thời gian qua, Chi cục Lâm nghiệp tỉnh đã phối hợp với Tổng cục Lâm nghiệp triển khai xây dựng hàng chục mô hình trồng rừng thâm canh gỗ lớn trên địa bàn các huyện Thạch Thành, Thường Xuân, Như Xuân, Như Thanh, Lang Chánh... để tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhân ra diện rộng.

Diện tích rừng gỗ lớn do Ban Quản lý rừng phòng hộ Thanh Kỳ trồng tại xã Thanh Tân (Như Thanh) quản lý.

Việc chuyển hóa rừng gỗ nhỏ thành rừng kinh doanh gỗ lớn kéo dài thêm khoảng từ 5-7 năm so với 1 chu kỳ gỗ nhỏ nhưng giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với việc thực hiện liên tục 2 chu kỳ kinh doanh gỗ nhỏ. Điển hình như các mô hình trồng rừng gỗ lớn tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh, Ban Quản lý rừng phòng hộ Sim và các hộ gia đình tại huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân...

Nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh doanh rừng gỗ lớn, ngày 27-10-2016, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 4170/QĐ-UBND phê duyệt Đề án phát triển rừng trồng kinh doanh gỗ lớn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020. Với mục tiêu đến năm 2020 hình thành và phát triển ổn định vùng kinh doanh gỗ lớn quy mô 55.932 ha, đáp ứng nhu cầu gỗ lớn phục vụ chế biến sâu và xuất khẩu.

Kết quả, đến ngày 11-7-2018, toàn tỉnh đã phát triển được 43.200 ha rừng gỗ lớn (riêng 6 tháng đầu năm 2018 trồng mới được 2.000 ha rừng gỗ lớn), trong đó trồng mới 42.000 ha, chuyển hóa 1.200 ha. Các loài cây trồng chủ yếu là keo tai tượng Úc, trẩu, sao đen và một số cây bản địa như lim xanh, lát hoa, xoan ta đã và đang được chăm sóc, bảo vệ, phát triển tốt.


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]