(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với chính quyền các địa phương đưa các giống ngô có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng; đồng thời, áp dụng cơ giới hóa và các biện pháp thâm canh vào sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh phát triển được 8.370 ha ngô thâm canh

Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với chính quyền các địa phương đưa các giống ngô có năng suất, chất lượng cao vào gieo trồng; đồng thời, áp dụng cơ giới hóa và các biện pháp thâm canh vào sản xuất.

Diện tích thâm canh ngô tại xã Phú Nhuận (Như Thanh).

Bên cạnh đó, vận động nhân dân chuyển đổi đất trồng lúa hiệu quả kinh tế thấp và cải tạo đất vườn tạp sang trồng ngô theo hướng thâm canh. Đến vụ xuân 2018, toàn tỉnh đã phát triển được 8.370 ha ngô thâm canh, với năng suất trung bình đạt 70 tạ/ha, sản lượng đạt 58.611 tấn. Diện tích ngô thâm canh tập trung tại các huyện: Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Yên Định, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Ngọc Lặc.

Ngoài phát triển diện tích ngô thâm canh, thời gian qua, một số huyện Yên Định, Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Hoằng Hóa cũng tập trung mở rộng diện tích sản xuất ngô giống, phục vụ nhu cầu sản xuất cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh. Hiện, toàn tỉnh có 250 ha sản xuất ngô giống, với tổng sản lượng khoảng 1.500 tấn.


Tin và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]