(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mục tiêu phát triển diện tích trồng cây ăn quả tập trung theo hướng thâm canh, những năm qua, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã định hướng, bố trí quỹ đất và lựa chọn những loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương để đưa vào sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh phát triển 2.556 ha cây ăn quả theo hướng thâm canh

Thực hiện mục tiêu phát triển diện tích trồng cây ăn quả tập trung theo hướng thâm canh, những năm qua, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đã định hướng, bố trí quỹ đất và lựa chọn những loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện canh tác của địa phương để đưa vào sản xuất.

Thu hoạch dứa tại xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy).

Cùng với đó, có cơ chế, chính sách, tạo điều kiện về quỹ đất sản xuất nhằm thu hút, khuyến khích doanh nghiệp, hộ dân đầu tư phát triển diện tích trồng cây ăn quả theo hướng thâm canh và liên kết sản xuất. Từ đó, hạn chế diện tích trồng cây ăn quả tự phát, thiếu bền vững.

Đến tháng 5-2018, toàn tỉnh đã phát triển được 2.556 ha cây ăn quả theo hướng thâm canh. Một số cây trồng có diện tích thâm canh lớn, như: Dứa 990 ha, cam 104 ha, bưởi 187 ha... Tập trung chủ yếu tại các huyện: Thọ Xuân, Thạch Thành, Hà Trung, Ngọc Lặc, Như Xuân. Theo đánh giá của các địa phương: Đối với diện tích trồng cam, bưởi cho lợi nhuận bình quân đạt từ 300 đến 500 triệu đồng/ha/vụ.


Tin và ảnh: Châu Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]