(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 4.000 ha, loại cây được trồng chủ yếu, gồm:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh hiện có khoảng 4.000 ha trồng cây dược liệu

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 4.000 ha, loại cây được trồng chủ yếu, gồm:

Đương quy, atiso, nghệ, tỏi, bạch chỉ, tam thất, đẳng sâm, giảo cổ lam, húng quế, ích mẫu, rau má, quế, sa nhân,... các loại cây dược liệu này được trồng chủ yếu ở các vùng miền núi và trung du, một số nơi trồng tập trung như: Vùng Son – Bá - Mười, xã Lũng Cao (Bá Thước); các xã Xuân Lộc, Ngọc Phụng (Thường Xuân); các huyện Thạch Thành, Ngọc Lặc, Triệu Sơn.

Hiện nay, mới chỉ có một số nguyên liệu được chế biến thành sản phẩm hàng hóa, như: Tinh dầu quế, tinh bột nghệ, thuốc nam Bà Giằng... Còn lại đa phần các dược liệu sau khi thu hoạch chủ yếu là bán nguyên liệu thô, trung bình mỗi năm xuất bán khoảng 15.000 tấn. Với diện tích và sản lượng dược liệu sản xuất, chế biến và xuất bán nói trên, mỗi năm giá trị sản xuất đạt khoảng 1.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.120 lao động, thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/tháng.


C.G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Nguyễn Đăng Cường - 14:46 29/10/19

 Trả lời

Nhà mình có húng quế đang cho thu hoạch, cần tìm đầu ra ổn định,cho mình xin địa chỉ liên hệ được không ạ?

 Nguyên đức việt - 20:52 02/06/19

 Trả lời

Cho mình xin số điện thoại nhà vườn trồng rau má đc ko ah?

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]