(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 7-11, toàn tỉnh đã gieo trồng được 42.952 ha cây trồng vụ đông, đạt 85,9% kế hoạch (KH). Đáng chú ý, tiến độ gieo trồng cây vụ đông của một số địa phương đạt thấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh gieo trồng được 42.952 ha cây trồng vụ đông

Theo thông tin của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 7-11, toàn tỉnh đã gieo trồng được 42.952 ha cây trồng vụ đông, đạt 85,9% kế hoạch (KH). Đáng chú ý, tiến độ gieo trồng cây vụ đông của một số địa phương đạt thấp.

Toàn tỉnh gieo trồng được 42.952 ha cây trồng vụ đông

Nông dân xã Vạn Thắng (Nông Cống) chắm dặm lại diện tích cây khoai tây bị thiệt hại do mưa. Ảnh: Tiến Xuân

Cụ thể như, tính đến hết ngày 5-11, huyện Lang Chánh mới gieo trồng được 382 ha, đạt 54,6% KH; TP Thanh Hóa 650 ha, đạt 65% KH; Hà Trung 625,5 ha, đạt 69,5% KH... Nguyên nhân là do thời gian qua trên địa bàn tỉnh có mưa lớn, bà con nông dân không thể ra đồng sản xuất, nên ảnh hưởng đến tiến độ gieo trồng. Một số diện tích cây vụ đông đã trồng bị ngập úng do mưa lớn, bà con nông dân phải ưu tiên cho việc chắm dặm lại diện tích bị thiệt hại, nên ảnh hưởng đến tiến độ gieo trồng mới. Thiếu lao động sản xuất vụ đông cũng là nguyên nhân làm cho một số địa phương bị chậm so với tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất vẫn còn tình trạng thiếu sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt tại một số xã, thị trấn khiến sản xuất vụ đông bị chậm.

Để hoàn thành mục tiêu gieo trồng cây vụ đông, hiện ngành nông nghiệp đang tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, nhất là đối với các đơn vị đạt thấp tập trung thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất vụ đông; trong đó, tích cực mở rộng diện tích gieo trồng các loại cây đang còn thời vụ, như: Khoai tây và các loại cây ưa lạnh.

Tiến Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]