(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 và tập trung phát triển mạnh mạng lưới máy rút tiền tự động (ATM), máy thanh toán tự động (POS), góp phần giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh đã phát hành 1.389.631 thẻ ATM

Những năm qua, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 và tập trung phát triển mạnh mạng lưới máy rút tiền tự động (ATM), máy thanh toán tự động (POS), góp phần giúp người dân thuận lợi trong tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại.

Đến nay, mạng lưới cung ứng dịch vụ thanh toán qua ATM toàn tỉnh có 232 máy ATM, trung bình 1 máy ATM phục vụ 3.413 người dân. Tổng số thẻ ATM đã phát hành 1.389.631 thẻ, tăng gần 10.000 thẻ so với cuối năm 2016. Toàn tỉnh có gần 900 thiết bị POS tại gần 1.000 điểm chấp nhận thẻ. Các điểm chấp nhận thanh toán POS chủ yếu tập trung vào các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống nhà hàng, khách sạn, một số hãng taxi.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ và bảo đảm an ninh, an toàn trong thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngân hàng tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách hàng giao dịch qua ATM; đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn, phòng ngừa và xử lý các hành vi gian lận trong giao dịch thanh toán qua POS; hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến an toàn, bảo mật...


Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]