(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 nhà máy cấp nước sạch nông thôn tập trung đang hoạt động, phạm vi cấp nước thuộc địa bàn 92 xã (83 xã các huyện đồng bằng, 9 xã các huyện miền núi).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh đã có 20 nhà máy cấp nước sạch nông thôn tập trung

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 20 nhà máy cấp nước sạch nông thôn tập trung đang hoạt động, phạm vi cấp nước thuộc địa bàn 92 xã (83 xã các huyện đồng bằng, 9 xã các huyện miền núi).

Nhà máy Nước sạch thị trấn Vạn Hà (Thiệu Hóa).

Trong số các nhà máy đã đầu tư, có 2 mô hình quản lý nước sạch nông thôn, gồm: Đơn vị sự nghiệp (Trung tâm Nước sạch sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn), doanh nghiệp (Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa và một số doanh nghiệp tư nhân). Ngoài ra, đang triển khai thi công các nhà máy cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn các xã, như: Cẩm Tâm, Cẩm Vân (Cẩm Thủy); Yên Lâm (Yên Định). Bên cạnh đó, 11 nhà máy cấp nước sạch nông thôn đã được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm thực hiện đầu tư cho các doanh nghiệp, phạm vi cấp nước thuộc địa bàn 78 xã. Thực tế hiện nay cho thấy, việc sử dụng giếng đào, giếng khoan phục vụ sinh hoạt của người dân nông thôn ở nhiều xã vẫn còn phổ biến và chưa nhận thức hết vai trò quan trọng của nước sạch tới đời sống, sức khỏe. Chính vì vậy các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng các nhà máy cấp nước sạch nông thôn tập trung và việc bán nước đến các hộ dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.


Tin và ảnh: Nguyễn Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]