(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 24.000 hộ kinh doanh cá thể đang thực hiện nộp thuế khoán. Thực hiện kế hoạch phát triển doanh nghiệp (DN), các địa phương đã thực hiện phân bổ chỉ tiêu thành lập DN mới về các xã, thị trấn. Đối tượng tiềm năng để phát triển DN chính là các hộ sản xuất, kinh doanh cá thể. Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 30-11, trên địa bàn tỉnh có 730 DN thành lập mới từ các hộ kinh doanh cá thể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 730 hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi lên doanh nghiệp

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 24.000 hộ kinh doanh cá thể đang thực hiện nộp thuế khoán. Thực hiện kế hoạch phát triển doanh nghiệp (DN), các địa phương đã thực hiện phân bổ chỉ tiêu thành lập DN mới về các xã, thị trấn. Đối tượng tiềm năng để phát triển DN chính là các hộ sản xuất, kinh doanh cá thể. Theo thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 30-11, trên địa bàn tỉnh có 730 DN thành lập mới từ các hộ kinh doanh cá thể.

Cơ sở sản xuất cơ khí tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương

Theo Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa có hiệu lực từ đầu năm 2018, khi hộ kinh doanh chuyển đổi sang DN sẽ được tư vấn, hướng dẫn miễn phí hồ sơ, thủ tục thành lập DN; miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu; tư vấn, hướng dẫn miễn phí về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu; miễn, giảm tiền sử dụng đất có thời hạn theo quy định của pháp luật về đất đai; miễn, giảm thuế thu nhập DN có thời hạn theo quy định của pháp luật...


Tin và ảnh: Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]