(Baothanhhoa.vn) - Đến hết tháng 7-2020, toàn tỉnh hiện có 661 HTX nông nghiệp, với 79.320 thành viên. Để phát huy hiệu quả hoạt động, những năm qua, các HTX đã chủ động hợp tác với các doanh nghiệp để liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 452 HTX nông nghiệp tham gia liên kết sản xuất

Toàn tỉnh có 452 HTX nông nghiệp tham gia liên kết sản xuất

Mô hình trồng bí lấy hạt được liên kết và bao tiêu sản phẩm của HTX dịch vụ nông nghiệp và điện năng Định Tân (Yên Định).

Đến hết tháng 7-2020, toàn tỉnh hiện có 661 HTX nông nghiệp, với 79.320 thành viên. Để phát huy hiệu quả hoạt động, những năm qua, các HTX đã chủ động hợp tác với các doanh nghiệp để liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

Do đó số HTX nông nghiệp tham gia liên kết sản xuất ngày càng tăng. Hiện, toàn tỉnh có 452 HTX tham gia liên kết sản xuất, chiếm 70,6% số HTX nông nghiệp toàn tỉnh.

Trong quá trình thực hiện các HTX đều ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản với doanh nghiệp; đồng thời, ký kết thỏa thuận với các hộ sản xuất để bao tiêu sản phẩm. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận, cũng như thu nhập của lao động trong HTX được nâng lên. Hiện, doanh thu bình quân 1 HTX là 1,785 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân đạt 176 triệu đồng/1 HTX, thu nhập bình quân lao động làm việc thường xuyên là 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Tiến Xuân


Tiến Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]