(Baothanhhoa.vn) - Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, miền núi, những năm qua, các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tạo việc làm cho lao động nông thôn, như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông sản sau thu hoạch cho nông dân; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm cho lao động nông thôn; khuyến khích xuất khẩu lao động... Nhờ đó, giá trị trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên, nhiều lao động khu vực nông thôn, miền núi có việc làm, với mức thu nhập bình quân ổn định  4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 429 xã đạt tiêu chí thu nhập

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, miền núi, những năm qua, các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tạo việc làm cho lao động nông thôn, như: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng; thu hút doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm nông sản sau thu hoạch cho nông dân; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm cho lao động nông thôn; khuyến khích xuất khẩu lao động... Nhờ đó, giá trị trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên, nhiều lao động khu vực nông thôn, miền núi có việc làm, với mức thu nhập bình quân ổn định 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Toàn tỉnh có 429 xã đạt tiêu chí thu nhập

Mô hình trồng dưa Kim Hoàng hậu trong nhà lưới tại xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc) cho hiệu quả kinh tế cao.

Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao thu nhập nên đến tháng 9-2019, toàn tỉnh đã có 429 xã đạt tiêu chí thu nhập theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2017-2020, dự ước thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33 triệu đồng đối với các xã miền núi và 40 triệu đồng đối với các xã đồng bằng.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]