(Baothanhhoa.vn) - Toàn tỉnh hiện có 2.889 cơ sở và điểm giết mổ gia súc, gia cầm đang hoạt động; trong đó có 1.419 cơ sở đã được các sở, ngành có liên quan kiểm soát (có 394 cơ sở, điểm giết mổ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chiếm 13,64%; 139 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, chiếm 4,81% và 876 cơ sở, điểm được kiểm soát các điều kiện giết mổ, chiếm 30,32%).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 1.409 cơ sở, điểm giết mổ được kiểm soát

Toàn tỉnh hiện có 2.889 cơ sở và điểm giết mổ gia súc, gia cầm đang hoạt động; trong đó có 1.419 cơ sở đã được các sở, ngành có liên quan kiểm soát (có 394 cơ sở, điểm giết mổ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chiếm 13,64%; 139 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, chiếm 4,81% và 876 cơ sở, điểm được kiểm soát các điều kiện giết mổ, chiếm 30,32%).

Như vậy, ngoài số cơ sở, điểm giết mổ được kiểm soát nói trên, tỉnh ta vẫn còn 1.480 điểm giết mổ nằm ngoài sự kiểm soát.

Để tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ trên địa bàn, nhất là đối với các điểm giết mổ chưa được kiểm soát, ngành nông nghiệp và các sở, ngành có liên quan cùng chính quyền các địa phương đang tích cực tuyên truyền về nguy hại từ việc giết mổ tự phát và công tác bảo đảm các điều kiện vệ sinh giết mổ. Cùng với đó, rà soát, thống kê các điểm giết mổ tự phát, để có công tác tuyên truyền, quản lý phù hợp.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]