(Baothanhhoa.vn) - Huyện Ngọc Lặc với đặc điểm phần đông dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt là hộ phụ nữ nghèo và hộ cận nghèo đang cần vốn để phát triển kinh tế gia đình. Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đã mở rộng đối tượng vay vốn cho những hộ có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế với mức vay từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng không thế chấp với các thủ tục thuận tiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức tài chính vi mô mở rộng đối tượng vay vốn tại huyện Ngọc Lặc

Huyện Ngọc Lặc với đặc điểm phần đông dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt là hộ phụ nữ nghèo và hộ cận nghèo đang cần vốn để phát triển kinh tế gia đình. Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đã mở rộng đối tượng vay vốn cho những hộ có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế với mức vay từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng không thế chấp với các thủ tục thuận tiện.

Cán bộ tín dụng tư vấn cho nhóm phụ nữ vay vốn của Tổ chức Tài chính vi mô ở phố Lê Hoàn, thị trấn Ngọc Lặc.

Chị Bùi Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ngọc Lặc cho biết: “Hiện tại trên địa bàn huyện đang phát triển các ngành nghề thủ công, chủ yếu là ngành nông, lâm nghiệp, kinh doanh buôn bán nhỏ nên rất cần nguồn vốn để đáp ứng sản xuất và kinh doanh. Thấu hiểu những khó khăn và muốn chia sẻ bớt gánh nặng về tài chính, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ, góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ trong gia đình và cộng đồng, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa đã phối hợp với Hội LHPN huyện Ngọc Lặc triển khai thêm nguồn vốn vay đến từng hộ gia đình, giúp chị em phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Với các loại vốn vay đa dạng như vốn vay kinh doanh, vốn vay vệ sinh môi trường, làm nhà tắm, công trình phụ hợp vệ sinh, làm hầm biogas, vốn vay giáo dục và vốn vay hỗ trợ các hộ chính sách, giúp chị em dễ dàng lựa chọn loại hình và mức vay, kỳ hạn vay phù hợp với điều kiện từng gia đình. Các thủ tục như giải ngân, thu phát vốn được thực hiện ngay tại nhà văn hóa thôn. Cán bộ của tổ chức đến tận hộ gia đình có nhu cầu vay vốn để tư vấn, hướng dẫn làm hồ sơ. Chị em không cần đi xa và không cần nộp bất kỳ loại chi phí gì để nhận vốn.

Bên cạnh đó, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, tư vấn giáo dục tài chính cá nhân và hộ gia đình, vệ sinh, dinh dưỡng, cách thức vay vốn và sử dụng đồng vốn hiệu quả. Tư vấn về tiết kiệm như các sản phẩm tiết kiệm tự nguyện và gửi góp tích lũy hàng tháng, tiết kiệm vi mô và tiết kiệm học đường... nhằm tạo cho các gia đình một khoản tài chính riêng, tạo được nguồn tiền phục vụ chi tiêu cho những sự kiện gia đình một cách chủ động. Bên cạnh lợi ích về kinh tế, chị em còn được tham gia sinh hoạt tổ nhóm phụ nữ vay vốn với nhiều hoạt động văn nghệ phong phú gắn với giáo dục tài chính, chi tiêu tiết kiệm, tạo sự gắn kết cộng đồng, trao đổi chia sẻ cách thức làm ăn, cùng nhau đưa đời sống kinh tế hộ gia đình ngày càng phát triển.

Chị Lê Thị Huê hiện đang kinh doanh một sạp hàng tạp hóa nhỏ ở thị trấn Ngọc Lặc. Đã từ lâu chị mong muốn có thêm nguồn vốn để mở rộng thêm các loại sản phẩm của mình. Khi biết tổ chức tài chính vi mô bắt đầu triển khai cho vay vốn tại địa phương, chị Huê là một trong những người đầu tiên mạnh dạn tham gia vay. Chị cho biết: “Trước đây, mỗi khi cần khoản vốn vay nhỏ để tăng thêm nguồn hàng chị phải đi vay “nóng” với lãi suất cao. Hiện tại, được vay vốn của tổ chức tài chính vi mô, không phải thế chấp, mức vay từ 10 đến 50 triệu, rất phù hợp với hộ gia đình buôn bán nhỏ. Việc thu, phát vốn có đội ngũ nhân viên của tổ chức tài chính vi mô đến ngay tại cơ sở thực hiện, rất thuận tiện cho các hộ kinh doanh vay vốn, tiết kiệm thời gian và công sức khi thanh khoản vốn vay. Đây là loại hình vay vốn rất ưu đãi khách hàng nên chúng tôi đặc biệt tin tưởng!”

Nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn ngày càng cao của khách hàng, trong tháng 5–2018, tổ chức tài chính vi mô đã triển khai điểm tư vấn và cho vay vốn ở 7/9 khu phố tại thị trấn Ngọc Lặc. Chỉ sau thời gian hơn một tháng được tiếp cận thông tin vay vốn của tổ chức tài chính vi mô giới thiệu và tư vấn, đã có nhiều chị em phụ nữ đăng ký vay vốn, trung bình 25 triệu đồng/người. Tổng số vốn đăng ký đã lên trên 1 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa với đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, nhiệt tình, thân thiện, gần gũi sẽ tiếp tục chung tay phối hợp với Hội LHPN huyện Ngọc Lặc tăng cường giải ngân nguồn vốn đến nhiều địa phương trên địa bàn huyện, giúp các hộ chị em phụ nữ đang cần vốn sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]