(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, nhiều thanh niên trong tỉnh có xu hướng trở về quê lập nghiệp. Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, nguồn vốn tín dụng chính sách đã và đang tạo cơ hội, giúp nhiều thanh niên nông thôn có việc làm, phấn đấu làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tín dụng chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Những năm gần đây, nhiều thanh niên trong tỉnh có xu hướng trở về quê lập nghiệp. Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp, nguồn vốn tín dụng chính sách đã và đang tạo cơ hội, giúp nhiều thanh niên nông thôn có việc làm, phấn đấu làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Tín dụng chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Mô hình khởi nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng bằng composite tại xã Quảng Phú (Thọ Xuân). Ảnh tư liệu của M.H

Anh Trần Ngọc Quảng, xã Thành Tâm (Thạch Thành) tốt nghiệp trung cấp ngành điện. Khó tìm được công việc phù hợp chuyên ngành tại quê hương, anh Quảng đã quyết định cùng gia đình đầu tư phát triển kinh tế trang trại. Giai đoạn đầu, do còn khó khăn về nguồn vốn nên anh chưa có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất. Từ năm 2017, được vay 100 triệu đồng từ Chương trình Quỹ quốc gia về việc làm, gia đình anh đã mở rộng trang trại, phát triển kinh tế theo hướng kết hợp nông, lâm, ngư nghiệp. Hiện nay, mỗi năm doanh thu của trang trại đạt từ 400-500 triệu đồng, tạo việc làm cho 5-7 lao động.

Thông tin từ Tỉnh đoàn Thanh Hóa, hiện nay, tỉnh Thanh Hóa là một trong số những địa phương nằm trong top đầu cả nước về triển khai Chương trình Quỹ quốc gia về việc làm, với hơn 26.000 khách hàng thuộc 713 tổ vay vốn và tiết kiệm. Tổng dư nợ tính đến ngày 31-3-2020 đạt 1.031 tỷ đồng. Từ nguồn vốn chương trình này, nhiều thanh niên đã có nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập và tạo thêm việc làm cho thanh niên ở địa phương.

Thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa tổ chức thực hiện tín dụng chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại 14 đơn vị cấp huyện, với số tiền cho vay đạt 10,2 tỷ đồng, gồm: Hậu Lộc, Nga Sơn, Yên Định, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống, Hà Trung, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Bá Thước, Ngọc Lặc, Thường Xuân, Như Thanh và Thiệu Hóa. Đến nay, đã có 176 lượt dự án được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Một số dự án phát triển ổn định, tạo nhiều việc làm cho người lao động, như: Dự án chế biến các sản phẩm từ dứa, dưa bao tử xuất khẩu của Công ty CP Chế biến nông sản Trung Thành, huyện Nông Cống, số tiền vay 1 tỷ đồng, duy trì việc làm cho 32 lao động và tạo việc làm mới cho 40 lao động; Dự án kinh doanh hàng điện tử, điện lạnh và sơn nước của ông Trịnh Xuân Hùng, huyện Thường Xuân, với số tiền vay 400 triệu đồng để tạo việc làm cho 8 lao động; Dự án chăn nuôi lợn, cá, chế biến thực phẩm sạch của ông Nguyễn Hoài Châu, huyện Hậu Lộc, với số tiền vay 350 triệu đồng, tạo việc làm cho 7 lao động; Dự án chăn nuôi dê, bò của ông Phạm Văn Châu, huyện Ngọc Lặc, số tiền vay 300 triệu đồng, tạo việc làm cho 6 lao động; Dự án mở rộng nghề cơ khí của cơ sở sản xuất, kinh doanh Hoàng Sơn, huyện Thạch Thành, số tiền vay 250 triệu đồng, tạo việc làm cho 7 lao động...

Theo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, hiện nay, nhu cầu vay vốn từ chương trình là rất lớn, với 695 dự án xin đăng ký được tiếp cận. Ngày 28-2-2020 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ký quyết định tăng nguồn vốn của Chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lên 50 tỷ đồng. Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã rà soát nhu cầu vay vốn của thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời, phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa phân bổ nguồn vốn 10 tỷ đồng trong năm 2020 cho các đơn vị có thanh niên vay vốn. Đến nay, các đơn vị huyện đoàn đang phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện thẩm định, giải ngân nguồn vốn này.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Lương Thị thân - 14:02 15/06/20

 Trả lời

rất tốt

 Lương Thị thân - 14:02 15/06/20

 Trả lời

Tôi có nhu cầu vay vốn

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]