(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng, chống bệnh khảm lá sắn trên địa bàn tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương có diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn để thực hiện điều tra, xác minh, thống kê những diện tích nhiễm bệnh và tiến hành khoanh vùng, phun trừ bọ phấn trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiêu hủy 1.250 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn

Tiêu hủy 1.250 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn

Người dân xã Bãi Trành (Như Xuân) tiêu hủy diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn.

Để chủ động phòng, chống bệnh khảm lá sắn trên địa bàn tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương có diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn để thực hiện điều tra, xác minh, thống kê những diện tích nhiễm bệnh và tiến hành khoanh vùng, phun trừ bọ phấn trắng.

Đáng chú ý, để tiêu diệt triệt để nguồn bệnh, một số địa phương đã huy động lực lượng ra quân thực hiện tiêu hủy diện tích bị nhiễm bệnh khảm lá sắn đối với diện tích sắn có tỷ lệ nhiễm từ 50% trở lên. Qua đó, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiến hành tiêu hủy 1.250 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn và thực hiện chuyển đổi sang trồng các loại cây trồng khác để cắt nguồn bệnh.

Cùng với việc tiêu hủy diện tích bị nhiễm bệnh nặng, các địa phương cũng tập trung chỉ đạo bà con nông dân nhổ bỏ, tiêu hủy những cây bị bệnh và phun thuốc trừ bọ phấn trắng. Hiện đã có 1.433 ha sắn được phun phòng, trừ bọ phấn trắng. Bên cạnh đó, tuyên truyền bà con nông dân về tác hại của bệnh; đồng thời, hướng dẫn theo dõi, phát hiện bệnh sớm để có biện pháp phòng, trừ kịp thời.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]