(Baothanhhoa.vn) - Xuất phát từ thực tế nhiều hội viên, phụ nữ vì cuộc sống mưu sinh và hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên xem nhẹ việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện, tháng 8-2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thọ Xuân đã triển khai mô hình điểm “Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT” tại xã Thọ Xương và chỉ đạo mỗi xã, thị trấn lựa chọn 1 chi hội để triển khai xây dựng mô hình nhằm giúp chị em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiết kiệm theo tổ, nhóm mua bảo hiểm y tế tự nguyện

Xuất phát từ thực tế nhiều hội viên, phụ nữ vì cuộc sống mưu sinh và hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên xem nhẹ việc mua bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện, tháng 8-2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thọ Xuân đã triển khai mô hình điểm “Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT” tại xã Thọ Xương và chỉ đạo mỗi xã, thị trấn lựa chọn 1 chi hội để triển khai xây dựng mô hình nhằm giúp chị em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Hội LHPN xã Thọ Xương đã tích cực tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình hội viên, phụ nữ, đặc biệt là các chị em có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để chị em hiểu rõ quyền, lợi ích của bản thân và người thân khi tham gia BHYT tự nguyện; qua đó, nhiều chị em đã hiểu và chủ động, tự nguyện tham gia “tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT”. Mỗi tổ tiết kiệm có từ 15-20 thành viên; các thành viên trong tổ tiết kiệm mua BHYT tự nguyện với thời hạn 1 năm; mức đóng tiết kiệm do tổ, nhóm tiết kiệm quy định từ 100.000 đồng trở lên, đảm bảo trong năm 100% thành viên đều mua được thẻ BHYT. Số tiền tiết kiệm hàng tháng ưu tiên mua cho hội viên khó khăn trước. Mỗi tháng, trung bình mỗi tổ mua được 2-3 BHYT cho các thành viên.

Từ hiệu quả mô hình điểm xã Thọ Xương, Hội LHPN huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo nhân rộng mô hình ra các xã trên địa bàn huyện. Đến nay, các cấp hội phụ nữ huyện Thọ Xuân đã xây dựng được 137 tổ/nhóm tiết kiệm với 2.601 thành viên tham gia, mua 1.358 BHYT tự nguyện cấp phát cho các thành viên, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của hội viên phụ nữ và các thành viên trong gia đình.


Nguyễn Hạnh (Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]