(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-11, Ban chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tỉnh (Ban chỉ đạo chống khai thác IUU) do đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh đã đi kiểm tra, đôn đốc các Ban quản lý cảng cá, Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc) và cảng cá Lạch Hới (TP Sầm Sơn) về việc triển khai thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Sáng 4-11, Ban chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tỉnh (Ban chỉ đạo chống khai thác IUU) do đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh đã đi kiểm tra, đôn đốc các Ban quản lý cảng cá, Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc) và cảng cá Lạch Hới (TP Sầm Sơn) về việc triển khai thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU.

Tích cực thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Đoàn công tác Ban chỉ đạo chống khai thác IUU kiểm tra việc chấp hành các quy định của ngư dân tại cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc).

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác quản lý, khai thác, sử dụng cảng cá và khu neo đậu tránh chú bão; công tác kiểm tra, kiểm soát các tàu cá chấp hành quy định và sắp xếp tàu thuyền ra vào cảng cá; công tác thu phát sổ nhật ký khai thác, báo cáo khai thác thủy sản; công tác phối hợp giữa lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh, chính quyền các địa phương và ban quản lý các cảng cá trong việc chống khai thác IUU…

Tích cực thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Đoàn công tác kiểm tra việc ghi nhật ký của Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc).

Sau khi đi kiểm tra, đoàn công tác đã yêu cầu các đồn biên phòng ở các địa phương tiếp tục cử lực lượng kiểm soát ở các cửa sông, cửa biển, kiên quyết không cho tàu các không chấp hành đầy đủ các thu tục hành chính cũng như các quy định an toàn cho người và tàu cá ra khơi. UBND huyện Hậu Lộc và TP sầm Sơn tập trung giải quyết các thủ tục cho các chủ tàu hết hạn đăng ký, đăng kiểm và Giấy phép khai thác hải sản theo thẩm quyền.

Tích cực thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Đoàn công tác Ban chỉ đạo chống khai thác IUU kiểm tra việc chấp hành các quy định của ngư dân tại cảng cá Lạch Hới (TP Sầm Sơn).

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ngư dân tổ chức lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định, tổ chức đánh dấu tàu cá theo vùng và tháo dỡ các cầu tạm cơi nới ở các cảng cá. Ban quản lý các cảng cá tập trung vệ sinh môi trường vùng nước xung quanh cảng và cầu cảng; sắp xếp vật dụng ở các khu chức năng của cảng; tổ chức tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trong khu vực cảng cá trước ngày 6-11; liên tục phát trên hệ thống loa truyền thanh của cảng về các quy định chống khai thác IUU.

Tích cực thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Đoàn công tác Ban chỉ đạo chống khai thác IUU kiểm tra tại cảng cá Lạch Hới (TP Sầm Sơn).

Chi cục Thủy sản phối hợp với các địa phương tháo gỡ những khó khăn về các thủ tục cho ngư dân trong việc gia hạn đăng ký đăng kiểm và giấy phép khhai thác hải sản và chuẩn bị các điều kiện cho đoàn công tác của Ủy ban Châu Âu đến kiểm tra. Các Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá sắp xếp hồ sơ, thủ tục và trực 24/24h để kiểm tra tàu cá xuất nhập cảng.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]